FANDOM

 10 ยอดแสบ (2521)
10 ยอดแสบ (2521) 1
ตัวอย่างภาพยนตร์ 10 ยอดแสบ (2521)

ตัวอย่างภาพยนตร์ 10 ยอดแสบ (2521)

ประเภท :  Action / Adventure / Thriller / Crime
ผู้กำกับ :  ฉัตรเทพ ฉันทมินิ
บทประพันธ์ :  พลาย มะลิวัลย์
บทภาพยนตร์ :  สุภาว์ เทวกุล
บริษัทผู้สร้าง :  ไฟว์สตาร์โปรดักชั่น
วันที่เข้าฉาย :  22 กรกฎาคม 2521 ฉายที่โรงภาพยนตร์เพชรรามา-ศาลาเฉลิมกรุง
 10 ยอดแสบ เป็นภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2521 สร้าง-จัดจำหน่ายโดย ไฟว์สตาร์โปรดักชั่น โดยมี เกียรติ เอี่ยมพึ่งพร เป็นผู้อำนวยการสร้าง กำกับการแสดงโดย ฉัตรเทพ ฉันทมินิ และดำเนินงานสร้างโดย สุปราณี โพธิ์ชัยเสน ภาพยนตร์เรื่องนี้มีเพลงประกอบ ได้แก่เพลง สิบยอดแสบ, ในตาเธอมีดาว, ฉันรวยแล้วจ้า, ลืมเสียเถิดความทุกข์

เรื่องย่อ

สิบคนผจญชีวิต ต่างความคิดต่างความฝัน แต่อย่างหนึ่งซึ่งเหมือนกัน สิ่งนั้นคือ "ความแสบ"

แพ็ต ชวน โย ไปดูซุปเปอร์มาเก็ตปากซอยที่เจ้าของร้านถูกยิงตายตอนดึก และได้เห็นพวก พรหมเข้าไปเอาทองจากในร้าน ทั้งคู่ขโมยทองและรถของพรหมหนีไปโดยชวนโรจน์ มาร่วมทีมอีกคน หาญ ตามไปเจอพวกโย แต่โชคดีที่ ธง ช่วยเอาไว้ได้ หาญกลับไปตาม ตะวัน และพรหม ตกดึกตะวันพาลูกน้องไปจัดการพวกธงแต่ตะวันถูกธงจับได้ ตะวันหลอกพวกธงให้เอาทองมาให้เพื่อไปแลกผงขาวจาก เล่าสือ ธงนำทอง 10 แท่งมาให้ตะวัน ระหว่างนั้น นิตยา มาเตือนธงให้ระวังตะวัน ธงและเพื่อนจึงรู้ตัวว่าถูกหลอก และวางแผนหาทางเอาทองคืน แพ็ตและโยไปชวนปรีชา มาทำงานด้วยกัน ส่วนโรจน์ก็ไปชวน พรเทพ ซึ่งเป็นนักเปิดเซฟมาอีกคน ทุกคนให้ปรีชาเป็นผู้จีบเมเด็นท์ (นางนกต่อ) เพื่อให้รู้วิธีไปพบเล่าสือ

ปรีชาให้เมเด็นท์พาตะวันออกไปกินข้าวนอกบ้าน เพื่อที่พวกเขาจะได้ไปเอาทองกลับมาได้ และเดินทางไปหาเล่าสือที่เชียงใหม่ ตะวันกลับมารู้เรื่องจึงฆ่าเมเด็นท์ตาย และพาลูกน้องตามพวกธงไป พวกธงมาหาเล่าสือที่เชียงใหม่ เอาทองมาแลกกับผงขาวและพลอยจากเล่าสือ แต่พวกตะวันตามมาขัดขวางจึงเกิดการต่อสู้ขึ้น พวกธงฆ่าพวกตะวันตายหมด

นิตยานำตำรวจขึ้นมาเอาผงขาวจากพวกธงไป แต่พวกเขายังแอบซ่อนพลอยเอาไว้ได้ แต่นิตยาไม่ยอม ทำให้เรื่องราวไม่จบลงอย่างที่พวกธงต้องการ

นักแสดง

  • สมบัติ เมทะนี – ธง
  • สรพงศ์ ชาตรี – พรเทพ
  • อุเทน บุญยงค์ – ปรีชา
  • อรัญญา นามวงษ์
  • มานพ อัศวเทพ – ตะวัน
  • จิระศักดิ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา
  • สายัณห์ จันทรวิบูลย์
  • ภิญโญ ปานนุ้ย
  • ต่อลาภ กำพุศิริ
  • กฤษณะ อำนวยพร – พรหมสี่หน้า
  • สมศักดิ์ ชัยสงคราม
  • ล้อต๊อก – เล่าสือ