FANDOM

 โม่งแดง (2501)
2501โม่งแดง2
 ประเภท :  Action / Adventure / Crime
 ผู้กำกับ :  สมควร กระจ่างศาสตร์
 บทประพันธ์ :  
 บทภาพยนตร์ :  
 บริษัทผู้สร้าง :  กมลศิลปภาพยนตร์
 วันที่เข้าฉาย :  25 กรกฎาคม 2501
 โม่งแดง เป็นภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2501 สร้างโดย กมลศิลปภาพยนตร์ กำกับการแสดงโดย สมควร กระจ่างศาสตร์ ถ่ายภาพโดย ธีระ แอคะรัจน์

เรื่องย่อ

นิสา กับ ดาริน สองพี่น้องลูกสาวของดนัยและอุษา ซึ่งเป็นเจ้าของรายการโทรทัศน์ต้องพบกับจุดพลิกผันในชีวิตเมื่อ อมาวดี ก้าวเข้ามาเป็นเลขาของ ดนัย อมาวดีเป็นสาวสวยมีเสน่ห์ อมาวดีใช้ความสวยของตัวเองหลอกล่อหว่านเสน่ห์จนดนัยหลงใหล และมีความสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาวกับอมาวดีอย่างลับๆ โดยอมาวดีมีจุดประสงค์ที่จะได้ครอบครองธุรกิจบันเทิงที่มีมูลค่าในตลาดหลักทรัพย์นับพันล้านบาทของดนัย อมาวดีวางแผนฆ่าอุษาก่อนจะเข้ามาเป็นแม่เลี้ยงของนิสากับดารินอย่างเต็มตัว อมาวดีเริ่มเข้ามามีบทบาทในรายการโทรทัศน์ของดนัย อมาวดีคิดการใหญ่หวังจะฮุบสมบัติทั้งหมดของดนัยด้วยการวางแผนฆ่าให้เหมือนกับเป็นอุบัติเหตุรถตกเหว ดนัยพยายามช่วยนิสาและดารินจนออกมาจากรถได้สำเร็จ แต่ตัวเองต้องตาย ด้านนิสากับดารินที่รอดชีวิตพากันหนีและได้พบกับ ยามาดะ เจ้าพ่อยากูซ่าแก็งค์มังกรแดงที่กำลังถูกตามล่าจากแก็งค์ยากูซ่าพยัคฆ์ดำ นิสาช่วยยามาดะหลบหนี ทำให้ยามาดะประทับใจในความฉลาดมีไหวพริบและความกล้าของนิสา ยามาดะจึงตัดสินใจอุปถัมภ์นิสากับดารินและพานิสากับดารินไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ญี่ปุ่น นิสาผู้ซึ่งในใจคุกรุ่นไปด้วยความแค้นในสิ่งที่อมาวดีทำกับครอบครัวของตน ได้ขอร้องให้ยามาดะฝึกสอนศิลปะวิชาต่อสู้ให้อย่างลับๆ โดยไม่ให้ล่วงรู้ไปถึงดาริน นอกจากนี้นิสายังขอร้องให้ยามาดะปกปิดเรื่องแก็งค์ยากูซ่าและดูแลดารินอย่างเด็กปกติทั่วไป สิบกว่าปีผ่านไป ดาริน เติบโตเป็นหญิงสาวร่าเริงแจ่มใส แก่นแก้ว ช่างพูดช่างเจรจา ลืมเรื่องอดีตไปจนหมด ในขณะที่นิสาเป็นสาวสวยที่สุขุมเยือกเย็น แต่อีกด้านหนึ่งที่ไม่มีใครรู้ เธอคือผู้มีฝีมือการต่อสู้ที่หาตัวจับยาก และยังติดตามข่าวความเคลื่อนไหวที่เมืองไทยอยู่เสมอ เพื่อรอวันที่จะแก้แค้นอมาวดี

นักแสดง

  • รัตนาภรณ์ อินทรกำแหง
  • แสน สุรศักดิ์
  • สมควร กระจ่างศาสตร์
  • ราชันย์ กาญจนมาศ
  • สมพล กงสุวรรณ
  • อดินันท์ สิงห์หิรัญ
  • บุญส่ง เคหะทัต
  • ประไพ คำเรียบร้อย
  • ล้อต๊อก
  • สุคนธ์ คิ้วเหลี่ยม
  • เสน่ห์ โกมารชุน
  • หม่อมชั้น พวงวัน