โกยเถอะโยม (2549)
See How They Run 1.jpg
Trailer_โกยเถอะโยม

Trailer โกยเถอะโยม

ประเภท :  Comedy / Horror / Fantasy
ผู้กำกับ :  จตุรงค์ พลบูรณ์
บทภาพยนตร์ :  จตุรงค์ พลบูรณ์
บริษัทผู้สร้าง :  จีทีเอช, Joy Luck Club
วันที่เข้าฉาย :  3 สิงหาคม 2549
 โกยเถอะโยม (อังกฤษ: See How They Run) เป็นภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2549 เป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของ จตุรงค์ พลบูรณ์ อำนวยการสร้างโดย GTH อำนวยการผลิตโดย Joy Luck Club และ ชนะใจ ต้นไทรทอง กำกับภาพโดย ปัญญา นิ่มเจริญพงศ์ กำกับศิลป์โดย นพดล อากาศ และออกแบบเครื่องแต่งกายโดย นิรชรา วรรณาลัย

เรื่องย่อ

เรื่องราวเกี่ยวกับผีเด็กเร่ร่อน (น้องพี มกจ๊ก) ที่ต้องการตามหาพ่อ ซึ่งไม่เคยพบหน้ากันมาก่อน แต่ด้วยความเหงาและอยากมีเพื่อน ผีเด็กจึงชอบปรากฏตัวให้ผู้คนได้เห็นอย่างซุกซน ซึ่งในการปรากฏตัวทุกครั้งได้สร้างความอลหม่านวุ่นวายและความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน จนชาวบ้านทุกคนต้องรวมพลคนกลัวผีขึ้นมาและแห่กันไปพึ่งหลวงพ่อ (จตุรงค์ พลบูรณ์) เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในหมู่บ้าน

เรื่องราวความน่ากลัวต่างๆ ถูกเล่าผ่านบรรดาชาวบ้านที่นำทีมโดย เจ๊หลี (วนิดา แสงสุข) เจ้าของร้านขายของชำที่มีลูกสาวชื่อ กิ๊ก (พิมพ์ชนก พลบูรณ์) ที่ไปแอบชอบกับเด็กวัดก้นกุฏิที่ชื่อ หรั่ง (จามร ตันธนะศิริวงษ์) โดยมี กบ (โก๊ะตี๋ อารามบอย) เด็กวัดคู่หูที่คอยช่วยเหลือทั้งสองจากการขัดขวางความรักของ เจ๊หลี

ตามขบวนมาด้วย ลุงชู (จิ้ม ชวนชื่น) ภารโรงมาดเนี้ยบที่แอบชอบ เจ๊หลี จนออกนอกหน้า มาพร้อมกับเฮียเท๊งขายหมู (แอนนา ชวนชื่น) และชาวบ้านอีกมากมายที่ต่างเจอเรื่องวุ่นๆ และความน่ากลัวของผีเด็ก จึงมารวมตัวกันที่ศาลาวัดและเล่าเรื่องราวความหวาดกลัวเหล่านั้นด้วยมุขตลกต่างๆ และร่วมกันคิดหาวิธีกำจัดผีเด็กให้พ้นไป

นักแสดง

See How They Run 2.jpg
จาตุรงค์ พลบูรณ์
หลวงพ่อ
See How They Run 2.png
น้องพี มกจ๊ก
เด็กผี
See How They Run 3.jpg
จิ้ม ชวนชื่น
น้าชู
See How They Run 5.jpg
โก๊ะตี๋ อารามบอย
กบ
See How They Run 4.jpg
จามร ตันธนะศิริวงศ์
หรั่ง
See How They Run 6.jpg
พัสกร พลบูรณ์
กิ๊ก
See How They Run 7.jpg
ค่อม ชวนชื่น
เมฆ
See How They Run 8.jpg
สุเมธ องอาจ
สมควร

นักแสดงสมทบ-รับเชิญ :

  • ลักขณา วัธนวงส์ศิริ – วิไล (หญิงบ้า)
  • จอย ชวนชื่น – เป็ด
  • วนิดา แสงสุข – เจ๊หลี
  • ปาจรีย์ ณ นคร – ลดา
  • สุนารี ราชสีมา – แสงดาว
  • พิมจักร ชีวารักษ์ – เมียสมควร
  • นภัสณพชร ฐิติวงศาโรจน์ – เมย์
  • กัญญารัตน์ พิมพ์สวัสดิ์ – เปีย
  • แอนนา ชวนชื่น – เฮียเท๊งขายหมู
  • อานันท์ทวีป ชยางกูร ณ อยุธยา – ซ้ง
  • วีริสา ผ่องอินทรกุล – ต๋อย
  • โน้ต เชิญยิ้ม – ต๊อด
  • เต่า เชิญยิ้ม – จิ๊กโก๋
  • นุ้ย เชิญยิ้ม – ชาวบ้าน
  • สุกัญญา คงคาวงศ์
  • อุดม ชวนชื่น – สัปเหร่อจัน
  • แจ๊ส ชวนชื่น – บอย
  • ต่าย ชวนชื่น – พระถนอม
  • กรณ์ (แก้ว) กิจเจริญ – ตี๋เข่ง
  • องอาจ เจียมเจริญพรกุล – บุญย้ัง
  • ท๊อป ดอกกระโดน – ประสิทธิโชค
  • พิพัฒน์ ผึ้งทรัพย์ – ฟ้า
  • ประจักษ์ แนวพิลา – เพื่อนประสิทธิโชค
  • ประเวศ น่วมอยู่ – เหน่ง
  • บุญเชิด เข็มเงิน – พระพี่เชิด
  • อู๊ด ฉิ่งฉับ – ซินแส
  • ชัยยะ ทรัพย์สมบูรณ์ – อัด
  • มนัสนันท์ ปานดี – ผู้หญิงกลางคืน
  • ภัทรียา สนิทธิเวทย์ – ดวงเดือน

เกร็ด

  • ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของ จตุรงค์ พลบูรณ์ (จตุรงค์ มกจ๊ก) โดยใช้เวลาในการเขียนบทเรื่องนี้ 2 ปี
  • ความคิดสำหรับเรื่องนี้ของ จตุรงค์ คือภาพยนตร์ผีไทยที่ผ่านมานั้น กว่าผีจะโผล่ออกมาก็ครึ่งเรื่องแล้ว แต่ว่าเรื่องนี้ เขาเลยเกิดความคิดว่า ถ้าให้ผีได้ปรากฏตัวออกมาตั้งแต่ต้นเรื่อง แล้วหลังจากก็ออกมาตลอดล่ะจะเป็นอย่างไร
นักแสดง ภาพยนตร์
โกยเถอะโยม (2549) ตั๊ดสู้ฟุด (2550) กระดึ๊บ (2553)
จาตุรงค์ พลบูรณ์ หลวงพ่อ อาเฟย เฮียสุรชัย
จิ้ม ชวนชื่น น้าชู หม่าหย่งให่ น้าแมว
โก๊ะตี๋ อารามบอย กบ เคธี่ ตำรวจร้อยเวร
นุ้ย เชิญยิ้ม ชาวบ้าน อาคุน ตำรวจร้อยเวร
ค่อม ชวนชื่น เมฆ เสิ่นจื้อหลาง (รูปภาพ)
แอนนา ชวนชื่น เฮียเท๊งขายหมู กะปะ
กรณ์ (แก้ว) กิจเจริญ ตี๋เข่ง ผู้กองเจี๋ย
องอาจ เจียมเจริญพรกุล บุญยัง อาเจ๊อะ
บุญเชิด เข็มเงิน พระพี่เชิด คนขายกระเพาะปลา
อู๊ด ฉิ่งฉับ ซินแส นักร้องจีน
เรืองยศ สีโสฬสสกุล เบน ชันนี่
อาภรณ์ มีบางยาง
(Makeup Effects)
สมุนอาเฟย แหลม