ไทยบันเทิง

🚧 โปรดทราบ เนื่องจากในตอนนี้ฐานข้อมูลของเรายังไม่สมบูรณ์ 😲😲 เนื่องจากระบบวิกิเป็นระบบที่ใหญ่และต้องมีฐานข้อมูลที่ครอบคลุม หากว่าท่านใดมีข้อมูลต้องการที่จะนำมาเผยแพร่ในฐานะมรดกทางภูมิปัญญาให้ผู้ที่สนใจได้ศึกษาเรียนรู้ ท่านสามารถล็อกอินผ่านบัญชี Facebook ได้โดยกดไปที่ Sign In with Facebook และร่วมพูดคุยกับเราได้ที่นี่ 🙋😉

READ MORE

ไทยบันเทิง
✨🌟   แม่นาคคืนชีพ (2503)
2503แม่นาคคืนชีพ1

ใบปิดวาดโดย เปี๊ยก โมเดิร์นอาร์ท

  • ประเภท : Drama / Horror / Romance
  • ผู้กำกับ : อนุมาศ บุนนาค
  • บทประพันธ์ :
  • บทภาพยนตร์ : อนุมาศ บุนนาค
  • ผู้ถ่ายภาพ : ฉลอง กลิ่นพิกุล
  • อำนวยการสร้าง :
  • บริษัทผู้สร้าง : ภาพยนตร์รุ่งกานต์
  • วันที่เข้าฉาย : 18 พฤษภาคม 2503 ฉายที่โรงภาพยนตร์เอ็มไพร์
  • ระบบถ่ายทำ :

เรื่องย่อ[]

วิญญาณนั้นเป็นวิญญาณรักอันอมตะ วนเวียนอยู่เพื่อคุ้มครองผัว แต่เมื่อผัวมีเมียใหม่... วิญญาณนั้นจึงเต็มไปด้วยความเคียดแค้น..หึงหวง..อาฆาต

นักแสดง[]

  • อดุลย์ ดุลยรัตน์
  • วิไลวรรณ วัฒนพานิช – แม่นาค
  • พงษ์ลดา พิมลพรรณ
  • ศิริพงษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา
  • อบ บุญติด
  • สมพงษ์ พงษ์มิตร
  • ล้อต๊อก
  • สุคนธ์ คิ้วเหลี่ยม
  • ล้อต๊อกน้อย
  • หม่อมชั้น พวงวัน
  • แป๊ะอ้วน
  • แคหลอ
  • บังเละ วงศ์อาบู
  • กุญชร
  • เตี้ย บางเตย

Image Gallery & วีดีโอ[]

เกร็ด[]

  • เมื่อภาพยนตร์เรื่อง แม่นาคพระโขนง (2502) ประสบความสำเร็จอย่างมากมาย จึงมีผู้สร้างอื่นสร้างแม่นาคออกมาเช่นกัน คนที่มารับบทแม่นาคจึงเป็นนางเอกที่ดังมากในช่วงนั้นคือ วิไลวรรณ วัฒนพานิช