FANDOM

 แก๊งชะนีกับอีแอบ (2549)
Metrosexual 1
ประเภท :  Comedy / Drama / Romance
ผู้กำกับ :  ยุงยุทธ ทองกองทุน
บทภาพยนตร์ :  อมราพร แผ่นดินทอง, เบ็ญจมาภรณ์ สระบัว
บริษัทผู้สร้าง :  จีทีเอช, หับโห้หิ้น บางกอก
วันที่เข้าฉาย :  13 กรกฎาคม 2549
 แก๊งชะนีกับอีแอบ เป็นภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2549 อำนวยการสร้างโดย จีทีเอช ดูแลการผลิตโดย บริษัท หับโห้หิ้น บางกอก จำกัด เป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์โดย ยงยุทธ ทองกองทุน ภาพยนตร์ทำรายได้ 49.12 ล้านบาท

เรื่องย่อ

แฟนหนุ่มเข้ามาแล้วก็จากไป แต่เพื่อนสาวนั้นไซร้อยู่ยั้งยืนยง เป็นประโยคปลุกใจแสนอมตะ ที่เพื่อนสาวจะใช้ปลอบประโลมใจกัน ในยามที่หนึ่งในพวกเธอกำลังเผชิญภาวะขาดเสถียรภาพในความสัมพันธ์ หรืออาจจะเป็นประโยคที่สาวๆ ท่องไว้เตือนใจตัวเอง ยามที่เธอต้องกลับมาใช้ชีวิตสาวโสดออกเที่ยวเตร่กับเพื่อนสาวตามเดิม หรืออาจจะเป็นประโยคที่พูดก่อนการชนแก้วของกลุ่มเพื่อนสาว ที่มาร่วมดื่มเพื่อลืมเธอในค่ำคืนหนึ่ง

ทำไมผู้ชายถึงไม่เคยว่าง เมื่อแฟนสาวพยายามโทรมาชวนเขาออกไปซื้อของ ทำไมผู้ชายมักมีคำพูดติดปากว่าอะไรก็ได้ เมื่อแฟนสาวหวังพึ่งการตัดสินใจของเขา ทำไมผู้ชายไม่สามารถทนฟังแฟนสาวระบายปัญหาทุกข์ใจจนจบโดยไม่พูดแทรกได้ ทำไมผู้ชายถึงพยายามทำให้แฟนสาวหยุดร้องไห้ด้วยการสั่ง แทนการกอด ทำไมผู้ชายคิดถึงเรื่องเพศทุกลมหายใจเข้าออก แต่เมื่อพูดถึงรัก กลับทำท่าเหมือนไม่อยากหายใจ

ดังนั้นการมีแฟนที่มีลักษณะตรงข้ามกับทุกข้อที่กล่าวมา จึงเป็นสิ่งที่สาวๆ ใฝ่ฝันถึง และแล้ว ก้อง (เธียรชัย ชัยสวัสดิ์) ชายหนุ่มแสนดีในฝันของสาวๆ ก็ก้าวเข้ามาในชีวิต แป้ง (มีสุข แจ้งมีสุข) หญิงสาวผู้ค้นพบเข็มในมหาสมุทรที่เพิ่งเกิดสึนามิ เรื่องราวน่าจะจบลงอย่างที่สาวๆ ต้องอิจฉา

แต่อนิจจา เพื่อนๆ ของแป้ง ได้แก่ ป๋อม (พัชรศรี เบญจมาศ) แพท (กุลนัดดา ปัจฉิมสวัสดิ์) เจ๊ฝ้าย (พิมลวรรณ ศุภยางค์) และ นิ่ม (อรปรียา หุ่นศาสตร์) กลับไม่คิดเช่นนั้น พวกเธอพยายามอย่างสุดกำลัง เพื่อขัดขวางแฟนหนุ่มสุดวิเศษคนนี้ เพราะสัญชาตญาณชะนีร้องเตือนว่าหน้าหล่อคนนี้เป็นอีแอบ

นักแสดง

มีสุข แจ้งมีสุข
แป้ง
พัชรศรี เบญจมาศ
ป๋อม
กุลนัดดา ปัจฉิมสวัสดิ์
แพท
พิมลวรรณ ศุภยางค์
เจ๊ฝ้าย
อรปรียา หุ่นศาสตร์
นิ่ม
เธียรชัย ชัยสวัสดิ์
ก้อง
ไมเคิล เชาวนาศัย
พี่บี
ดาวิเด โดริโก้
อ๊อฟ
คะซุกิ ยะโนะ
เคนจัง
ศันสนีย์ วัฒนานุกูล
แม่ของแป้ง
  • นักแสดงสมทบ-รับเชิญ :
    • กนิษฐ์ สารสิน – พี่โจ้
    • มนต์ชีพ ศิวะสินางกูร – เฮียเพ้ง
    • ปาณิสรา พิมพ์ปรุ – แม่หมอ (คนใช้ของฝ้าย)
    • ประเสริฐ วิวัฒนานนท์พงศ์ – ลุงของก้อง
    • อนุชิต สพันธุ์พงษ์ – พนักงานในห้างสรรพสินค้า
    • ปฏิญญา ควรตระกูล (ป๋าต๊อบ) – แฟนของสายรุ้ง
    • ปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ – ครูของลูกฝ้าย
    • ปวีณ์นุช แพ่งนคร – พนักงานขายชุดชั้นใน
    • ฉันทวิชช์ ธนะเสวี – ผู้ออกกำลังกาย
    • วิชชพัชร์ โกจิ๋ว
    • คมกฤษ ตรีวิมล
    • อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม
    • ทรงยศ สุขมากอนันต์
    • วิทยา ทองอยู่ยง
    • นิธิวัฒน์ ธราธร

วีดีโอ