FANDOM

 เคาท์ดาวน์ (2555)
Countdown 1
Trailer เคาท์ดาวน์

Trailer เคาท์ดาวน์

ประเภท :  Horror / Thriller / Mystery
ผู้กำกับ :  นัฐวุฒิ พูนพิริยะ
บทภาพยนตร์ :  นัฐวุฒิ พูนพิริยะ
บริษัทผู้สร้าง :  จีทีเอช, จอกว้างฟิล์ม
วันที่เข้าฉาย :  20 ธันวาคม 2555
 เคาท์ดาวน์ (อังกฤษ: Countdown) เป็นภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2555 เป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของ นัฐวุฒิ พูนพิริยะ สร้างโดย จอกว้างฟิล์ม โดยมี เช่นชนนี สุนทรศารทูล, ยงยุทธ ทองกองทุน, วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์, สุวิมล เตชะสุปินันท์, ปรานต์ ธาดาวีรวัตร เป็นผู้อำนวยการสร้าง ดนตรีประกอบโดย วิชญ วัฒณศัพท์, หัวลำโพงริดดิม กำกับภาพโดย นิรมล รอสส์ ลำดับภาพโดย ปนายุ คุณวัลลี และจัดจำหน่ายโดย จีทีเอช

เรื่องย่อ

ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ทุกคนบนโลกล้วนเฝ้ารอนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ รวมถึง 3 วัยรุ่นไทยในนิวยอร์กที่เช่าห้องอยู่ร่วมกัน แจ็ก (พชร จิราธิวัฒน์) ชายหนุ่มฐานะดีที่โกหกครอบครัวว่ามาเรียนต่อ แต่กลับใช้เงินเที่ยวเล่นไปวันๆ แพม (ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ) สาวเปรี้ยว หัวสูง ที่ใช้แต่ของหรูเพื่อตัวเองจะได้ดูดีในสายตาคนอื่น และ บี (จรินทร์พร จุนเกียรติ) แฟนสาวของแจ็ก ที่ไม่เคยบอกใครว่าเธอมาที่นี่เพราะอะไร

ทั้ง 3 ต้องการจัดงานเลี้ยงอย่างสนุกสุดเหวี่ยงส่งท้ายคืนวันสิ้นปี แจ็กจึงโทรเรียกเฮซุส ชาวแต่งชาติแปลกหน้าผู้เป็นนายหน้าค้ายาให้มาหาที่ห้อง เพื่อมอบความสุขอันหฤหรรษ์ให้พวกเขาเสพ โดยไม่มีใครรู้ว่าจริงๆ แล้วเขาเป็นใครกันแน่ แต่การมาเยือนของชายคนนี้จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาล ตัวตนแท้จริงจะถูกเผย ความผิดที่ปกปิดจะปรากฏ เขาและเธอจะไม่พบทางหนี จะไม่เจอทางรอด และจะไม่มีทางหลุดพ้นจากเงื้อมมือของชายที่เปรียบดั่งปีศาจคนนี้ไปได้

4 3 2 1 ทั้ง 3 กำลังนับถอยหลัง โดยไม่มีใครรู้ว่าวันใหม่ของพวกเขาจะยังมีอยู่อีกหรือไม่

นักแสดง

พชร จิราธิวัฒน์
แจ็ค
ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ
แพม
จรินทร์พร จุนเกียรติ
บี
เดวิด อัศวนนท์
เฮซุส
ปราชญ์ รักษ์อิสระกุล ปอ

รางวัล

  • รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 22 ประจำปี พ.ศ. 2555
    • นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (เดวิด อัศวนนท์)
    • บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (นัฐวุฒิ พูนพิริยะ)
    • ลำดับภาพยอดเยี่ยม (ปนายุ คุณวัลลี)