FANDOM

 ส่ม ภัค เสี่ยน (2560)
ส่มภัคเสี่ยน
ส่มภัคเสี่ยน (2560)

ส่มภัคเสี่ยน (2560)

ประเภท :  Comedy / Romance
ผู้กำกับ :  บุษราคัม วงษ์คำเหลา
บทภาพยนตร์ :  พิพัฒน์ จอมเกาะ, บุษราคัม วงษ์คำเหลา
บริษัทผู้สร้าง :  เอ็ม พิคเจอร์ส, บั้งไฟ ฟิล์ม
วันที่เข้าฉาย :  31 สิงหาคม 2560
 ส่ม ภัค เสี่ยน เป็นภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2560 สร้างโดย เอ็ม พิคเจอร์ส, บั้งไฟ ฟิล์ม โดยมี ธนกร ปุลิเวคินทร์, ฐิตาภัสร์ อิสราพรพัฒน์ เป็นผู้อำนวยการสร้าง กำกับการแสดงโดย บุษราคัม วงษ์คำเหลา และควบคุมงานสร้างโดย พรชัย ว่องศรีอุดมพร, อาทิตย์ ศรีภูมิ, บุษราคัม วงษ์คำเหลา ภาพยนตร์เรื่องนี้ปิดโปรแกรมการฉายไปด้วยรายได้ทั้งหมด 76 ล้านบาท

เรื่องย่อ

เสี้ยน (โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์) หนุ่มอีสานสุดหล่อผู้รักบ้านเกิดและรักแฟนสาว เฝ้ารอคอย ส้ม (เอ็ม บุษราคัม วงษ์คำเหลา) แฟนสาวที่จะกลับมาจากกรุงเทพ เพื่อหวังกลับมาใช้ชีวิตร่วมกัน เสี้ยน ช่วยแม่ทำ ส้ม-ผัก-เสี้ยน ดองขาย กิจการเล็ก ๆ หลังจากพ่อตาย แม่ก็ทำมาหากินเลี้ยงเสี้ยนมาตั้งแต่เล็กจนโต จนส่งเขาเรียนจบ ส่วน ภัค (ไข่มุก รุ่งรัตน์ เหม็งพานิช) สาวรุ่นน้องที่แอบหลงรัก เสี้ยน รุ่นพี่ปี 4มาตั้งแต่ตัวเองเป็นเฟรชชี่ ปี 1 ภัคมักให้เสี้ยนติวหนังสือ ให้ และภัคเองก็คอยช่วยงานที่บ้าน ไม่ว่าจะป็นการทำผักเสี้ยนดองขาย งานบ้านการเรือนต่างๆ ภัคทำเกลี้ยง สะอาดหมดจด แต่อ้ายเสี้ยนก็ไม่รู้นะว่าน้องภัคแอบรักแอบชอบอยู่

แล้ววันนึง ด้วยระยะทางและเรื่องของเวลา....มันก็ได้ทำให้ความฝันของเสี้ยนพังลงเมื่อ ส้มกลับมาพร้อมจักรพันธ์ (กอล์ฟ กรวัฒน์ สุวรัตนานนท์) แฟนใหม่หน้าตี๋ พร้อมประกาศกแต่งงาน แบบสายฟ้าแลป เสี้ยนเสียหลัก เสียอาการ เสียศูนย์ เสี้ยนพยายามหาคำตอบจากส้มโดยมี บรรจง (คริสโตเฟอร์ โจนาธาน รอย เชฟ) เพื่อนสุดซี้ขี้เมาประจำหมู่บ้านคอยช่วยเหลือ แต่ด้วยความไม่เอาไหนของบรรจง ทำให้เค้ามีเรื่องมีราวกับชาวบ้านรวมทั้งแฟนสาว สายใจ (วาวภคภรณ์ เลิศช่ำชองกุล) เรื่องราวชุลมุนอลเวงจึงเดือดร้อนถึง พระมหาชัย (หม่ำ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา) ผู้ซึ่งเป็นที่ศรัทธาของชาวบ้าน ต้องมาคอยสอนและแก้ปัญหาโดยใช้ธรรมะเป็นสื่อ

นักแสดง

Mum.ส่มภัคเสี่ยน
เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา
พระมหาชัย
SomPakSian 0GbMsq1Mon100018
ภาคิน คำวิลัยศักดิ์
เสี้ยน
โปสเตอร์-ส่มภัคเสี่ยน-3
รุ่งรัตน์ เหม็งพานิช
ภัค
โปสเตอร์-ส่มภัคเสี่ยน-1
บุษราคัม วงษ์คำเหลา
ส้ม
โปสเตอร์-ส่มภัคเสี่ยน-2
กรวัฒน์ สุวรัตนานนท์
จักรพันธ์
โปสเตอร์-ส่มภัคเสี่ยน
คริสโตเฟอร์ เชฟ
บรรจง
โปสเตอร์-ส่มภัคเสี่ยน-7
ภคภรณ์ เลิศช่ำชองกุล
สายใจ
ส่มภัคเสี่ยน-5
เพชร สหรัตน์
ครูเพชร
ส่มภัคเสี่ยน สุนารี
สุนารี ราชสีมา
แม่บัว
ส่มภัคเสี่ยน แวว
เจเน็ต เขียว
แม่ของจักรพันธ์

นักแสดงสมทบ-รับเชิญ :

วัชรพงษ์ ปัทมะ เฉลิมชัย
สายสิน วงษ์คำเหลา พระสิน
เหลือเฟือ ม๊กจ๊ก พระเหลือเฟือ
เพทาย วงษ์คำเหลา พระมิกซ์
ราเชนทร์ โสดี พระเคน
ภูวเดช วรฉัตร พระหล่อ
ศักดิ์ จ๊กมก เฮียกวง
กบ ชะชะช่า ต๊อด
ต๋อง ชวนชื่น ติ๊ด
วรวัฒน์ จันทร์ศิริ พ่อของภัค
สมศรี สังขรมณ์ แม่ของภัค
มิสเตอร์ คิม พ่อของจักรพันธ์
สุทธินันท์ ภูสมจิตร พ่อของสายใจ
มนท์ เมืองสุรินทร์ พ่อของส้ม
หวาน หวาน แม่ของส้ม
แจ๊ส ชวนชื่น หลวงพี่แจ๊ส
โอเลี้ยง เชิญยิ้ม พ่อของเฉลิมชัย
อนุวัฒน์ ทาระพันธ์ คนขับรถ
ใหญ่ หน้ายาน มัคทายก
หยอง ลูกหยี คนวงเหล้า
เกรียงศักดิ์ เหรียญทอง อำพน (คนวงเหล้า)
สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล ประภัตร (คนวงเหล้า)
แพรวพราว แสงทอง นักร้องหญิง
มงคล ปรีชาจารย์ จ่าต่าย
ฐานพัฒน์ พิมายกลาง กระเทยแซวพระ
แอ๊ด คาราบาว
ติ๊ก ชีโร่
โจอี้ เชิญยิ้ม
ดร.สมชอบ นิติพจน์ เถ้าแก่
สมชาย วิทย์ดารงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัด
นิวัติ เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรี

เกร็ด

  • ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำที่จังหวัดนครพนม และจังหวัดราชบุรี เป็นส่วนใหญ่
  • ภาพยนตร์เรื่องนี้อำนวยการสร้างโดย ธนกร ปุลิเวคินทร์, ฐิตาภัสร์ อิสราพรพัฒน์ ถ่ายภาพโดย จิระเดช สำเนียงเสนาะ และลำดับภาพโดย บุญชัย อภินทนาพงศ์, วิชิต วัฒนานนท์
  • เพลงประกอบในภาพยนตร์เรื่องนี้ มีดังนี้
    • ฮักเจ้าจนตาย ขับร้องโดย ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ feat.เพชร สหรัตน์
    • ถืกตอก ขับร้องโดย เพชร สหรัตน์
    • เคยฮักกันบ่ ขับร้องโดย เพชร สหรัตน์
    • อยากแหกใจให้อ้ายเบิ่ง ขับร้องโดย แพรวพราว แสงทอง
  • ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวเป็นอันดับ 1 ในวันฉายวันแรกทำเงินไปได้ 5.5 ล้านบาท เอาชนะภาพยนตร์ต่างประเทศทุกเรื่องที่ฉายในสัปดาห์เดียวกัน และสามารถทำรายได้ 76 ล้านบาทในเวลาต่อมา