FANDOM

 สายล่อฟ้า (2547)
Pattaya Maniac 1
ประเภท :  Comedy / Crime / Romance / Action
ผู้กำกับ :  ยุทธเลิศ สิปปภาค
บทภาพยนตร์ :  ยุทธเลิศ สิปปภาค
บริษัทผู้สร้าง :  จีทีเอช, มหาการ โปรดักชั่น
วันที่เข้าฉาย :  7 ตุลาคม 2547
 สายล่อฟ้า เป็นภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2547 กำกับภาพยนตและอำนวยการสร้างโดย ยุทธเลิศ สิปปภาค ควบคุมการผลิตโดย เอมอร ชนะภัย และ ประเสริฐ วิวัฒนานนท์พงษ์ ด้วยความคิดแปลกใหม่ในแบบของยุทธเลิศที่มักสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการภาพยนตร์เสมอ ที่นำเอาตลกระดับแถวหน้าอย่าง โหน่ง ชะชะช่า มาพลิกบทบาทจากคนขายขำ มาเป็นพระเอกเต็มตัวครั้งแรก และนำพระเอกมาดเข้มอย่าง สมชาย เข็มกลัด มารับบทหนุ่มยียวนประจำหาดพัทยา

เรื่องย่อ

ไอ้ตุ่น (โหน่ง ชะชะช่า) กับ ไอ้เต่า (เต๋า - สมชาย เข็มกลัด) เป็นเพื่อนคู่ซี้คู่ฮาประจำหาดพัทยา ไอ้ตุ่นเป็นเซียนพระที่ได้มรดกกิจการมาจากเซียนต่ายพ่อมัน ส่วนไอ้เต่าเป็นเซียนบอลที่คลั่งไคล้เพลง "สายล่อฟ้า" ของพี่ป้อม-อัสนี เข้าไส้ ไปคาราโอเกะทีไร มันแหกปากร้องเพลงนี้จนหวิดหัวแตกมาแล้วหลายเที่ยว คืนหนึ่งที่บาร์คาราโอเกะไอ้ตุ่น ไปตกหลุมรักสาวนางหนึ่งเข้าโดยไม่รู้เลยว่า น้องนก (เมย์ - พิชญ์นาฏ สาขากร) เป็นเด็กของ กำนันหมู (เล็ก - สมชาย ศักดิกุล) มาเฟียใหญ่ของพัทยา ที่ไอ้เต่าเช่ามาเอาใจเพื่อน

หลังจากคืนแห่งความทรงจำ น้องนกก็หายตัวไป ไอ้ตุ่นพยายามตามหาจนถูก อีปลา (น็อต - อนุชา ฉัตรแก้ว) กะเทยแม่เล้าหลอกฟันเงินไปแสนหนึ่ง ร้อนถึงไอ้เต่าที่กำลังอยากจะยืมเงินเพื่อน ไปคืนหนี้โต๊ะบอลอยู่พอดีต้องไปทวงให้ อีปลาขอใช้คืนเป็นโคเคน โดยเอาไปขายให้ เฮียหมา (หม่ำ มกจ๊ก) แต่ด้วยความซื่อผสมความเซ่อ ไอ้เต่ากลับโดนเฮียหมาต้มซ้ำเข้าไปอีก เมื่อเข้าตาจนไอ้เต่าจึงไปดักจับ น้องหนู (แป้ง - อรจิรา แหลมวิไล) สาวลูกครึ่งมาเรียกค่าไถ่

ข้างไอ้ตุ่นซึ่งหลงรักน้องนกหัวปักหัวปำ บ้าเลือดเข้าไปขอตัวเธอคืนจากกำนันหมู กำนันหมูยื่นข้อเสนอ ให้มันเอาเงินมาซื้อความรักในราคาสามล้าน พอดีกับที่ ผู้ใหญ่หมี (แบล็ค ผมทอง) เรียกไอ้ตุ่นไปดูพระ มันได้ทีจึงแกล้งตีเป็นของเก๊ แล้วทำเลียนแบบไปขายเองได้เงินมาสามล้าน ไอ้ตุ่นได้เงินไปไถ่ตัวนกสมใจ รวมทั้งใช้หนี้ให้ไอ้เต่าด้วย

แต่อะไรจะเกิดขึ้น เมื่อผู้ใหญ่หมีรู้ความจริงว่าเสียรู้ไอ้ตุ่น และ ไมเคิล พ่อของน้องหนูที่ไอ้เต่าลักพาตัว ดันเป็นเพื่อนกับกำนันหมูอีกที

ไอ้ตุ่นกับไอ้เต่าจะเอาชีวิตรอดหรือไม่ น้องนกจะซึ้งในความรักของตุ่นหรือเปล่า แล้วไอ้เต่าจะได้กลับไปครวญเพลงสายล่อฟ้าอีกหรือไม่ มีแต่ยุทธเลิศเท่านั้นที่รู้!

นักแสดง

โหน่ง ชะชะช่า
ตุ่น
สมชาย เข็มกลัด
เต่า
พิชญ์นาฏ สาขากร
นก
อรจิรา แหลมวิไล
หนู
แบล็ค ผมทอง
ผู้ใหญ่หมี
สมเล็ก ศักดิกุล
กำนันหมู
  • นักแสดงสมทบ-รับเชิญ :
    • พงศ์เทพ อนุรัตน์ – เป็ด
    • สมประสงค์ เจียมสมบุญ – ไก่
    • อนุชา ฉัตรแก้ว – ปลา
    • เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา – เฮียหมา
    • เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ – แมว
    • ชมพูนุช ปิยะภาณี – กระรอก
    • ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ – อาปู
    • วสันต์ อุตตมะโยธิน – อาเข้
    • เหี่ยวฟ้า – เฮียกระทิง

เกร็ด

  • ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานของการกำกับภาพยนตร์เรื่องที่ 4 ของ ยุทธเลิศ สิปปภาค
  • ภาพยนตร์เรื่องนี้ โหน่ง ชะชะช่า มาพลิกบทบาทจากคนขายขำ มาเป็นพระเอกเต็มตัวครั้งแรก และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม จากรางวัลสุพรรณหงส์และรางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง
  • ภาพยนตร์เรื่องนี้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารโดย ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม, บุษบา ดาวเรือง, วิสูตร พูลวรลักษณ์ และ จินา โอสถศิลป์ ออกแบบงานสร้างโดย ศรายุทธ์ พุมเพรา กำกับศิลป์โดย คชา เรืองทอง กำกับภาพโดย ประภพ ดวงพิกุล ออกแบบเครื่องแต่งกายโดย รัศมิมาน สามะพุทธิ ออกแบบดนตรีประกอบโดย หัวลำโพง ริทึ่ม ออกแบบเสียงประกอบโดย กันตนา แอนนิเมชั่น อุปกรณ์ประกอบฉากโดย ศุภวัตร สมจิตต์ คัดเลือกนักแสดงโดย มหาการ โปรดักชั่น และ เกียรติศักดิ์ เลิศวชิรไพบูลย์

วีดีโอ