FANDOM

 สายลับจับบ้านเล็ก (2550)
The Bedside Detective 1
ประเภท :  Comedy / Romance
ผู้กำกับ :  คมกฤษ ตรีวิมล
บทภาพยนตร์ :  เบ็ญจมาภรณ์ สระบัว, อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม, คมกฤษ ตรีวิมล
บริษัทผู้สร้าง :  จีทีเอช, จอกว้างฟิล์ม
วันที่เข้าฉาย :  6 กันยายน 2550
 สายลับจับบ้านเล็ก เป็นภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2550 ดำเนินงานสร้างโดย บริษัท จอกว้าง ฟิล์ม จำกัด กำกับโดย คมกฤษ ตรีวิมล ได้รับแรงบันดาลใจจากหนังสือ สะกดรอยชู้ ของ มานะ สุ่มทอง ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการแจ้งเกิดของนักแสดงสาว พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ และทำรายได้รวม 70 ล้านบาท

เรื่องย่อ

เบื้องหลังกิจการซ่อมโทรทัศน์ที่เปิดไว้บังหน้า จ๊อก (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์) เป็นนักสืบมือใหม่หน้าละอ่อนที่มีจุดขายไม่เหมือนใครในย่านรามคำแหง นั่นคือการสืบบ้านเล็ก โดยมี แจ็ค (เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์) เด็กที่ร้านซ่อมมอเตอร์ไซด์ที่เข้าใจว่าจ๊อกเป็นนักสืบชื่อดัง กับ ฤทัย (ปณิสรา พิมพ์ปรุ) เจ๊ร้านคาราโอเกะที่ชอบมาแทะโลมจ๊อก คอยเป็นตัวช่วยยามจำเป็น

แม้จะรู้ดีว่าอาชีพนักจับบ้านเล็กขัดกับนิสัยใจละลายเป็นช็อกโกแล็ตตากแดดเวลาเห็นผู้หญิงสวยๆ แล้วไม่รู้ทำไมน้องหนูบ้านเล็ก 99.99 เปอร์เซ็นต์ ต้องหน้าใสกิ๊ง ดีดดิ้น เร้าใจ ขนาดทำให้ผู้ชายเห็นช้างตัวเท่าหมูทุกที

ความจริงข้อนี้ถือเป็นด่านหินสำหรับจ๊อกทุกครั้งที่ออกปฏิบัติงาน โดยเฉพาะคดีล่าสุด เล่นเอาจ๊อกสมองระบม เรื่องเริ่มจาก คุณนายเสาวภา (จารุภัส ปัทมศิริ) ผู้ว่าจ้างรายใหม่เสนอเงินก้อนโตให้จ๊อกตามจับพฤติกรรมหัวงูของ สารวัตรวศิน (ปะกาศิต โบสุวรรณ) สามีจอมชิ่งที่ไปติดพันพริตตี้สาวชื่อเสียวฟันว่า น้องน้ำปั่น (ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ) ใครจะไปรู้ว่าน้องน้ำปั่น เป้าหมายตัวดีดันแอบมีกิ๊กเป็น เสี่ยอดิสรณ์ (สุเมธ องอาจ) เสี่ยเต็นต์รถรายใหญ่อยู่อีกคน

คดีส่อเค้ายุ่งเหยิงยิ่งขึ้นเมื่อ คุณหญิงสุวิมล (ดารณีนุช โพธิปิติ) ภรรยาของเสี่ยอดิสรณ์จ้าง สุทิน (นิมิต ลักษมีพงศ์) นักสืบมือโหดมาตามแบล็กเมล์น้ำปั่นอีกต่อหนึ่ง จ๊อกตัดสินใจยื่นมือเข้าช่วยเพราะนอกจากค่าจ้างกับโบนัสจะล่อใจแล้ว งานนี้ยังถือเป็นการวัดฝีมือกันระหว่างสุทินนักสืบอุปกรณ์ล้ำสมัย กับจ๊อกนักสืบบ้าอุปกรณ์บ้านหม้อ ที่โคจรมาทับเส้นกันโดยบังเอิญ

ทั้งๆ ที่คดีนี้สุดเสี่ยงต่อการแหกกฎเหล็กห้ามหลงรักเป้าหมายแค่ไหน แต่จ๊อกก็อดใจไม่ไหวต้องโดดเข้าใส่ ราวกับคนหลงทางกลางทะเลทรายเจอน้ำแข็งใสใส่แก้วมาวางยั่ว ก็นักสืบหัวใจอ่อนไหวอย่างจ๊อกนะหรือจะทานเสน่ห์น้ำปั่นแก้วนี้ไหว ก็แค่ชื่อแม่คุณยังน่าดูดปรื้ดเดียวให้เย็นจี๊ดถึงสมองซะขนาดนี้

นักแสดง

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์
จ๊อก
ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ
น้ำปั่น
ปาณิสรา พิมพ์ปรุ
ฤทัย
เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์
ไอ้แจ๊ค
นิมิตร ลักษมีพงศ์
สุทิน
ดารณีนุช โพธิ์ปิติ
คุณหญิงสุวิมล
สุเมธ องอาจ
เสี่ยอดิสรณ์
ประกาศิต โบสุวรรณ
สารวัตรวศิน
  • นักแสดงสมทบ-รับเชิญ :
    • อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม – สมศักดิ์
    • ต่อพงศ์ กุลอ่อน – แก้ม
    • ธรรมรัตน์ สุเมธศุภโชค – ตี้
    • จารุภัส ปัทมะศิริ – คุณนายอรัญญา
    • ฉันทวิชช์ ธนะเสวี – คนส่งพิซซ่า
    • รุ้งลาวัลย์ โทนะหงษา – คนทำความสะอาดคอนโดของน้ำปั่น
    • ศิรพันธ์ วัฒนจินดา – ลูกค้าร้านเกี๊ยว 1
    • มณีรัตน์ คำอ้วน – ลูกค้าร้านเกี๊ยว 2
    • ปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ – พนักงานนวด
    • ชญาภา เลิศพิมลชัย – พนักงานสปา 1
    • ปวีณ์นุช แพ่งนคร – พนักงานสปา 2
    • จารุณี บุญเสก – คนใช้บ้านสารวัตรวศิน
    • ธนาบดินทร์ ยงสืบชาติ – เถ้าแก่ร้านบะหมี่
    • นนตรา คุ้มวงศ์ – พิธีกรรายการทีวี
    • บรรจง ปิสัญธนะกูล – ให้เสียงหมาเจมส์ บอนด์
    • ณัฐนิชา เชิดชูบุพการี – น้ำหวาน (ลูกบุญธรรมของน้ำปั่น)

เกร็ด

  • ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้เวลาถ่ายทำประมาณ 3 เดือนครึ่ง
  • เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องเช่นเดียวกับเรื่อง แฟนฉัน (2546) และ เด็กเดน (2548) ที่แจ็ค เฉลิมพล ทิฆัมพรธีระวงศ์ รับบทเป็นตัวละครชื่อ แจ็ค
  • เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และ โอปอล์ ปาณิสรา พิมพ์ปรุ ร่วมงานกับ คมกฤษ ตรีวิมล ในฐานะผู้กำกับ หลังจากเคยร่วมงานกันในเรื่อง เพื่อนสนิท (2548)
  • ก่อนเข้าฉากที่ต้องถอดเสื้อ เหลือเพียงกางเกงบ็อกเซอร์ตัวเดียว ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ลงทุนพัฒนาตัวเองโดยการไปออกกำลังกาย ยกน้ำหนัก อาทิตย์ละ 3 วัน นานประมาณ 1 เดือน
  • พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ ต้องไปฝึกขับรถก่อนเริ่มถ่ายทำเพราะยังขับรถไม่เป็น เพราะไปเรียนแบบไม่จบการสอนดี เอาแค่พอรู้ว่าอะไรอยู่ตรงไหน และวิธีการขับเป็นอย่างไร ให้เข้าฉากแสดงได้เท่านั้น
  • ผู้หญิง 2 คน ที่นั่งอยู่ที่ร้านบะหมี่เกี๊ยว คือ นุ่น ศิรพันธ์ และ เอ๋ มณีรัตน์ ซึ่งเป็นนักแสดงนำหญิงจากเรื่อง เพื่อนสนิท (2548) ที่กำกับโดยคมกฤษ ตรีวิมล และมี ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ เป็นพระเอก
  • ภาพยนตร์เรื่องนี้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารโดย ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม, บุษบา ดาวเรือง, วิสูตร พูลวรลักษณ์, จินา โอสถศิลป์ อำนวยการสร้างโดย จิระ มะลิกุล, ยงยุทธ ทองกองทุน, เช่นชนนี สุนทรศารทูล, สุวิมล เตชะสุปินัน ออกแบบงานสร้างโดย วรากร พูนสวัสดิ์ ลำดับภาพโดย วิชชา โกจิ๋ว กำกับภาพโดย ปราเมศร์ ชาญกระแส คัดเลือกนักแสดงโดย ปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ, นนตรา คุ้มวงศ์ ออกแบบเครื่องแต่งกายโดย สุธี เหมือนวาจา, ดิษณุ ธนไพบูลย์กิจ ออกแบบเสียงและบันทึกเสียงโดย ห้องเสียงกันตนา ดนตรีประกอบโดย สุนทร ยอดศรีทอง

วีดีโอ