ไทยบันเทิง

🚧 โปรดทราบ เนื่องจากในตอนนี้ฐานข้อมูลของเรายังไม่สมบูรณ์ 😲😲 เนื่องจากระบบวิกิเป็นระบบที่ใหญ่และต้องมีฐานข้อมูลที่ครอบคลุม หากว่าท่านใดมีข้อมูลต้องการที่จะนำมาเผยแพร่ในฐานะมรดกทางภูมิปัญญาให้ผู้ที่สนใจได้ศึกษาเรียนรู้ ท่านสามารถล็อกอินผ่านบัญชี Facebook ได้โดยกดไปที่ Sign In with Facebook และร่วมพูดคุยกับเราได้ที่นี่ 🙋😉

READ MORE

ไทยบันเทิง
ไทยบันเทิง
✨🌟  วัลลี (2528)
วัลลี (2528) 1.jpg
  • ประเภท : Biography / Drama
  • ผู้กำกับ : เอกลักษณ์
  • บทภาพยนตร์ : ทวนธน คำมีศรี-ประวิทย์ ชุ่มฤทธิ์
  • ผู้ถ่ายภาพ : จำลอง มกนันท์
  • ผู้อุปการะ : อำพล พลสยาม
  • อำนวยการสร้าง : มานะ พลสยาม
  • บริษัทผู้สร้าง / จัดจำหน่าย : พลสยามภาพยนตร์
  • วันที่เข้าฉาย : 9 มีนาคม 2528 ฉายที่โรงภาพยนตร์สยาม-อินทรา-ศาลาเฉลิมกรุง-เฉลิมไทย
  • ระบบถ่ายทำ : ภาพยนตร์สี 35 มม. พากย์เสียงในฟิล์ม

เรื่องย่อ

"เธอวิ่งไปทุกวันให้ทันเรียน เธอวิ่งมาทุกวันเพราะกตัญญู" เธอคือ "วัลลี" จากชีวิตจริงของด.ญ.ยอดกตัญญู ปี 24 "วัลลี ณรงค์เวทย์"
จากชีวิตจริง ของ "เด็กหญิงยอดกตัญญู" อายุ...12 ขวบ วิ่งวันละ...8 ก.ม. เพื่อช่วยชีวิตแม่ และอาจจะทำให้โลกนี้น่าอยู่ (ขึ้นอีกนิดหนึ่ง)

วัลลี เด็กนักเรียนชั้นประถมที่มีฐานะยากจน อาศัยกับแม่พ่อและยายที่ตาบอดใน จ.สมุทรสาคร ซึ่งแม่ของวัลลีมีอาชีพขายไอศกรีม ส่วนพ่อรับจ้างทำงานทั่วไปด้วยความยากลำบากของชีวิต ทำให้พ่อหนีออกจากบ้าน ส่วนแม่ไปขายเลือดตัวเองเพื่อหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวจนร่างกายทรุดโทรมนอนป่วยเป็นอัมพาต เพื่อดูแลแม่และยาย ทำให้ในตอนพักกลางวันของทุกวัน วัลลีจะต้องวิ่งกลับบ้านระยะทางหลายกิโลเมตรเพื่อป้อนข้าวป้อนน้ำแม่ที่ป่วย และยายที่สายตาย่ำแย่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จากนั้นเธอจะวิ่งกลับไปเรียนต่อตอนบ่าย เรื่องราวของเด็กหญิงยอดกตัญญูจะจบลงเช่นไร ปลายทางของความกตัญญูจะทำให้เธอได้พบแสงสว่างในชีวิตบ้างหรือไม่

นักแสดง

อภิชาติ หาลำเจียก
เปียทิพย์ คุ้มวงศ์
ด.ญ.สมฤดี นุ่มอำพันธ์ วัลลี ณรงค์เวทย์
ทวนธน คำมีศรี
ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา
มาลี เวชประเสริฐ

ดูหนัง: วัลลี (2528)

ขอขอบคุณหนังเต็มเรื่องแบบถูกลิขสิทธิ์จาก พระนครฟิลม์ คลาสสิค