FANDOM

 วัยระเริง (2527)
จากวันนั้นถึงวันนี้ (Ost

จากวันนั้นถึงวันนี้ (Ost. วัยระเริง)

ประเภท :  Comedy / Teen / Music
ผู้กำกับ :  เปี๊ยก โปสเตอร์
บทประพันธ์ :  วิษณุศิษย์
บทภาพยนตร์ :  วิษณุศิษย์, ประภาส ชลศรานนท์
บริษัทผู้สร้าง :  ไฟว์สตาร์โปรดักชั่น
วันที่เข้าฉาย :  25 กุมภาพันธ์ 2527
 วัยระเริง เป็นภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2527 เป็นผลงานการกำกับของ เปี๊ยก โปสเตอร์ สร้างโดย ไฟว์สตาร์โปรดักชั่น โดยมี เจริญ เอี่ยมพึ่งพร เป็นผู้อำนวยการสร้าง ภาพยนตร์เรื่องนี้มีคำโปรยว่า ใหม่ทุกครั้ง ดังระเบิด เปี๊ยกโปสเตอร์ มั่นใจ

เรื่องย่อ

ภาพยนตร์เฮฮา ประสาวัยรุ่น เพลงเพียบ..เฉียบทุกเพลง

ศรีนวลเป็นคุณครูประจำห้อง 650 แต่หลานชายของเธอ เป็นนักดนตรีที่ไม่ชอบไปโรงเรียน เธอจึงให้หลานชายฝึกทักษะดนตรีที่บ้าน แม้เธอได้ปรับปรุงบางวิชาให้เป็นเพลงก็ตาม วิธีนี้ช่วยนักเรียนของเธอพัฒนาความจำ และพวกนักเรียนก็ทำข้อสอบได้ดีมาก เพลงได้รับความนิยมและเจ้าของค่ายเพลงก็ได้เสนอที่จะผลิตผลงานเพลงออกมา แต่ศรีนวลเรียกร้องค่าลิขสิทธิ์ และในวันไหว้ครู วงดุริยางค์ร่วมกับนักเรียนจากห้อง 650 ได้เล่นเพลงเหล่านั้น ซึ่งมันทำให้ศรีนวลและคนอื่นๆ ในโรงเรียนภาคภูมิใจเป็นยิ่งนัก

นักแสดง

THETEEN 08
อำพล ลำพูน
เอ
THETEEN 09
วรรษมน วัฒโรดม
เกษรา
THETEEN 10
สุลาลีวัลย์ สุวรรณทัต
ครูศรีนวล
THETEEN 11
สุริวิภา กุลตังวัฒนา
แหม่ม
ท้วม ทรนง
ดี๋ ดอกมะดัน
ณัฐนี สิทธิสมาน
วงไมโคร (แสดงในเรื่องนาม ไมโคร 5 คน ตัวประกอบ 1 คน คือ สันธาน เลาหวัฒนาวิทย์)

เกร็ด

THETEEN 01
  • ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่รวมสมาชิกวงไมโครทั้ง 6 คน (แสดงในเรื่องนาม ไมโคร 5 คน ตัวประกอบ 1 คน คือ บอย สันธาน) ก่อนที่ไมโครจะออกอัลบั้มแรก (ร็อก เล็ก เล็ก) ใน 2 ปีต่อมา
  • แรกเริ่มเดิมทีวงดนตรีที่เป็นตัวเลือกแรกๆให้มาแสดงในเรื่องคือวงฟอร์เอฟเวอร์ โดยวางตัว วิรุฬ สกุลทรัพย์ไพศาล (ดำ) นักร้องนำของทางวงเป็นพระเอก
  • เสียงร้องเพลงของพระเอกนางเอกในภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเสียงของ สุรสีห์ อิทธิกุล และ แหวน ฐิติมา สุตสุนทร โดยเพลง จากวันนั้นถึงวันนี้ เป็นเพลงแรกๆที่เริ่มเป็นที่รู้จักและเป็นก้าวสู่การเป็นนักร้องอาชีพของ แหวน ฐิติมา สุตสุนทร
  • ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำเพลงประกอบภาพยนตร์โดย เรวัต พุทธินันทน์ ร่วมกับ ประภาส ชลศรานนท์ และ นิติพงษ์ ห่อนาค (โดยได้รับการชักชวนจากเรวัต ขณะนั้น ประภาส และ นิติพงษ์ กำลังศึกษาในปีที่ 5 ของคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬา) ภายหลังประภาสได้ร่วมเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย
  • ดนตรีประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ บรรเลงโดยวงบัตเตอร์ฟลาย มีสมาชิกผู้ทำดนตรีประกอบดังนี้
    • สุรสีห์ อิทธิกุล : คีย์บอร์ด / ร้องนำ / คอรัส
    • อนุวัฒน์ สืบสุวรรณ : คีย์บอร์ด / คอรัส
    • กฤษณ์ โชคทิพย์พัฒนา : เบส / คอรัส
    • อัสนี โชติกุล : กีต้าร์ / คอรัส
    • อุกฤษฏ์ พลางกูร : กีต้าร์ / คอรัส / มิกซ์ดาวน์ / ซาวน์เอนจิเนียร์
    • กรเณศร์ วสีนนท์ : กลอง
  • เพลงประกอบภาพยนตร์ที่แต่งโดย นิติพงษ์ ห่อนาค คือเพลง ดนตรีในดวงใจ ถือเป็นบทเพลงแรกที่เขาแต่งแล้วได้ออกสู่สาธารณะ
  • สันธาน เลาหวัฒนาวิทย์ (บอย) มือคีย์บอร์ดของวงไมโครในเวลาต่อมา ได้ปรากฏตัวในภาพยนตร์ด้วยในบทเพื่อนของวงไมโครที่มาดูการซ้อมดนตรีที่บ้านย่าของพระเอก และฉากห้องบันทึกเสียง ในขณะนั้นบอยยังเล่นให้กับอีกวงอยู่และยังไม่ได้เข้าร่วมไมโคร