FANDOM

 ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ (2558)
Freelance24
Trailer ฟรีแลนซ์.

Trailer ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ

ประเภท :  Comedy / Drama / Romance
ผู้กำกับ :  นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์
บทภาพยนตร์ :  นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์
บริษัทผู้สร้าง :  จีทีเอช, จอกว้างฟิล์ม
วันที่เข้าฉาย :  3 กันยายน 2558
 ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ (อังกฤษ: Heart Attack) เป็นภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2558 เป็นผลงานการกำกับของ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ สร้างโดย จอกว้างฟิล์ม และจัดจำหน่ายโดย จีทีเอช ภาพยนตร์เรื่องนี้ปิดโปรแกรมการฉายไปด้วยรายได้ทั้งหมด 86.07 ล้านบาท

เรื่องย่อ

ยุ่น (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์) ชายวัย 30 คือมือตัดต่อรูปอิสระที่งานยุ่งที่สุดในประเทศไทย ความสุขของยุ่น นอกจากการได้เห็นงานเต็มปฏิทิน ไม่เว้นวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดราชการ ก็คือ งานเร่ง งานด่วน งานที่ลูกค้าแก้ไม่รู้จบ มันเป็นความท้าทายที่นักรบมืออาชีพแบบเขาต้องทำให้ได้ โดยไม่มัวไปเสียเวลาด่าลูกค้า จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไม เจ๋ (วิโอเลต วอเทียร์) โปรดิวเซอร์รุ่นน้องจากบริษัทโฆษณาถึงจ่ายงานให้เขาทำอย่างสม่ำเสมอ จนเต็มปฏิทินล่วงหน้าไปหลายเดือน ทุกครั้งที่เจ๋โทรศัพท์มา ยุ่นจะรู้ว่าความสนุกกำลังจะเริ่มขึ้นอีกครั้ง แต่มีลูกค้าอยู่รายหนึ่งที่เขาไม่สามารถเอาชนะได้ นั่นคือร่างกายของเขาเอง

หลังจากผ่านการอดนอน 5 คืนติด เพื่อทำงานชิ้นหนึ่ง ยุ่นเริ่มมีผื่นแดงๆ ขึ้นตามตัว ร่างกายบังคับให้เขาไปโรงพยาบาล เขาไม่อยากไปเลยเพราะเสียเวลาทำงาน ร่างกายเลยแจกผื่นให้ลามใส่ตัวเขามากขึ้น เขาจึงต้องเดินทางไปโรงพยาบาลรัฐ ที่นั่นเขาได้เจอกับ หมออิม (ดาวิกา โฮร์เน่) หมออิมก็เหมือนหมอในโรงพยาบาลรัฐทั่วไปที่ยุ่งจนหัวฟู แต่ที่ไม่เหมือนหมอคนอื่นๆ คือ เธออายุพอๆ กับยุ่น และยุ่นรู้สึกดีกับเธอจนถึงขั้นเขิน การพบกันในแต่ละเดือนของยุ่นและหมออิม เปรียบเสมือนการออกเที่ยวที่ทั้งคู่มีเวลาพบกันสั้นๆ เนื่องจากโรงพยาบาลรัฐคนไข้เยอะ ยุ่นต้องรออีก 30 วัน กว่าที่จะได้เจอหมอครั้งต่อไป และวันนัดก็ต้องรอคิวหน้าห้องตรวจอีก 3 ชั่วโมง เนื่องจากคนไข้เยอะอีกเช่นกัน

ตั้งแต่ไปหาหมออิม ยุ่นก็รู้สึกว่าตัวเองทำงานช้าลงอย่างไม่มีเหตุผล เจ๋ต้องตามมากระชากงานจากเขาบ่อยขึ้น ยุ่นไม่รู้เป็นเพราะอะไร การทำงานช้าลงนี่เป็นอาการข้างเคียงของอะไรหรือเปล่า และการคิดถึงใครสักคนระหว่างทำงานนี่เป็นโรคที่รักษาให้หายได้หรือไม่

นักแสดง

Freelance22
ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์
ยุ่น (อัศนัย ศรีศิริ)
Freelance19
ดาวิกา โฮร์เน่
พญ.ชนนิกานต์​ (หมออิม)
Freelance20
วิโอเลต วอเทียร์
เจ๋
Freelance23
ต่อพงศ์ จันทร์บุบผา
พี่เป้ง
Freelance21
ณฐพล บุญประกอบ
ไก่
บรรจง ปิสัญธนะกูล เพื่อนหมออิม
อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม แฟนเจ๋
ชลสิทธิ์ อุปนิกขิต เจิด

รางวัล

  • รางวัลสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ครั้งที่ 6
    • ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
    • ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์)
    • นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์)
    • นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (ดาวิกา โฮร์เน่)
    • นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (วิโอเลต วอเทียร์)
  • รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 25
    • ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
    • บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์)
    • ลำดับภาพยอดเยี่ยม (ชลสิทธิ์ อุปนิกขิต)
    • ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม (หัวลำโพง ริดดิม)
  • รางวัลภาพยนตร์ไทย ชมรมวิจารณ์บันเทิง ครั้งที่ 24
    • ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
  • Starpics Thai Film Awards ครั้งที่ 13
    • ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
  • คม ชัด ลึก อวอร์ด ครั้งที่ 13
    • ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม