พจมาน สว่างคาตา (2563)
พจมาน สว่างคาตา (2563) 1.jpg
Trailer_พจมาน_สว่างคาตา_(2)

Trailer พจมาน สว่างคาตา (2)

ประเภท :  Comedy / Fantasy
ผู้กำกับ :  พจน์ อานนท์
บทภาพยนตร์ :  พจน์ อานนท์
บริษัทผู้สร้าง :  เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์, Guru Film
วันที่เข้าฉาย :  3 มิถุนายน 2563
 พจมาน สว่างคาตา เป็นภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2563 สร้างโดย เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์, Guru Film และกำกับการแสดงโดย พจน์ อานนท์ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ภาคแยกเปิดจักรวาล หอแต๋วแตก

เรื่องย่อ

เรื่องราวสุดวายป่วงและสยองพองเริ่มต้นขึ้นเมื่อ พจมาน (โก๊ะตี๋ อารามบอย) สาวน้อยผู้เรียบร้อยน่ารัก เดินทางจากบ้านนอกเข้ากรุงเทพฯ เพื่อมาเรียนหนังสือต่อตามความประสงค์ของบิดาที่สั่งไว้ก่อนเสียชีวิต โดยให้ไปอาศัยอยู่ที่คฤหาสน์บ้านดอกไม้ทองกับครอบครัวของ หม่อมอัมราภาแพรวพรรณนารายณ์พรรณาโวหารสมานจิต (จาตุรงค์ โพธาราม) ซึ่งมีศักดิ์เป็นหม่อมป้า และแล้วเมื่อพจมานเดินย่างกรายเข้ามาอยู่ที่บ้านดอกไม้ทอง เธอก็ได้พบกับ หญิงใหญ่เบ่อเริ่มเทิม (เอกชัย ศรีวิชัย), หญิงเล็กกระจิดริด (ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์), ชายน้อยหนึ่ง (วีรดิษฐ์ ศรีมาลัย) ที่มีร่างกายพิการ ขาเป๋ ปากเบี้ยว และเหล่าบรรดาคนรับใช้ที่คอยกลั่นแกล้งพจมานสารพัด โดย แม่ช่อมณี (พชร์ อานนท์) หัวหน้าแม่บ้านซึ่งเป็นผู้กุมความลับสำคัญของบ้านดอกไม้ทอง เธอก้าวมาในบ้านอย่างที่ไม่คาดคิดว่าชีวิตของเธอนั้นกำลังตกอยู่ในในอันตราย! ทุกคนได้ร่วมกันวางแผนฆ่า พจมาน เพราะไม่อยากให้เธอมาแย่งมรดก แต่แผนการกลับล้มเหลวทุกคร้ัง จนกระทั่งจู่ ๆ พจมาน กลับลื่นตกบันไดลงไปตายเองต่อหน้าคนในบ้านเสียอย่างนั้น

นักแสดง

พจมาน สว่างคาตา (2563) 2.jpg
จตุรงค์ พลบูรณ์
หม่อมแม่
พจมาน สว่างคาตา (2563) 3.jpg
เอกชัย ศรีวิชัย
หญิงใหญ่เบ่อเริ่มเทิม
พจมาน สว่างคาตา (2563) 4.jpg
ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์
หญิงเล็กกระจิดริด
พจมาน สว่างคาตา (2563) 5.jpg
โก๊ะตี๋ อารามบอย
พจมาน สว่างคาตา
พจมาน สว่างคาตา (2563) 6.jpg
เขมนิจ จามิกรณ์
พจมาน เหิรหาว
พจมาน สว่างคาตา (2563) 7.jpg
ชาลี ไตรรัตน์
ชายตุงกลาง
พจมาน สว่างคาตา (2563) 8.jpg
วีรดิษฐ์ ศรีมาลัย
ชายน้อยหนึ่ง
พจมาน สว่างคาตา (2563) 9.jpg
ณธรรศ ตันเจริญ
อานนท์
วโรดม เข็มมณฑา ม่อน
สุรเดช พินิวัตร์ ชายกลาง
พจน์ อานนท์ แม่ช่อมณี / เสรี
ปกฉัตร เทียมชัย ลิซ่า (คู่หมั้นชายตุงกลาง)
ภัณฑิลา ฟูกลิ่น เจนนี่ (คู่หมั้นชายตุงกลาง)
นัทธ์หฤทัย อัครกิจวัฒนากุล โรเซ่ (คู่หมั้นชายตุงกลาง)
สิตางศุ์ บัวทอง คู่หมั้นชายตุงกลาง
กษิดิ์เดช ปลูกผล บุ๊ค
อานนท์ สายแสงจันทร์ ทนายเปิดพินัยกรรม
มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ หญิงใหญ่
ดีใจ ดีดีดี หญิงเล็ก
ปิยะ เศวตพิกุล ชายน้อย
อ้วน รีเทิร์น คนรับใช้

เกร็ด