FANDOM

 น้อง.พี่.ที่รัก (2561)
Brother & Sister
น้อง.พี่.ที่รัก (พ.ศ

น้อง.พี่.ที่รัก (พ.ศ. 2561)

ประเภท :  Comedy / Drama / Romance
ผู้กำกับ :  วิทยา ทองอยู่ยง
บทภาพยนตร์ :  วิทยา ทองอยู่ยง, อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม, นนตรา คุ้มวงศ์, ทศพร เหรียญทอง
บริษัทผู้สร้าง :  GDH 559 จีดีเอช ห้าห้าเก้า, จอกว้างฟิล์ม
วันที่เข้าฉาย :  10 พฤษภาคม 2561
 น้อง.พี่.ที่รัก (อังกฤษ: Brother of The Year / Brother & Sister) เป็นภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2561 สร้างโดย จอกว้างฟิล์ม จัดจำหน่ายโดย จีดีเอช ห้าห้าเก้า และกำกับโดย วิทยา ทองอยู่ยง วันแรกของการเข้าฉายเปิดตัวด้วยรายได้ 13.30 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นภาพยนตร์ของค่ายจีดีเอช ห้าห้าเก้าที่เปิดตัวสูงสุด หลังจากผ่านวันหยุดสุดสัปดาห์แรกของการเข้าฉาย (สี่วันหลังจากการเข้าฉาย) ทำรายได้รวม 66.76 ล้านบาท

เรื่องย่อ

ว่าด้วยเรื่องราวตั้งแต่เด็กของ ชัช (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์) คิดมาตลอดว่าน้องที่อยู่ในท้องแม่คือน้องชาย พอถึงวันที่แม่คลอดแล้วกลายเป็นน้องสาว ชัชจึงเซ็งระดับสิบ ความฝันที่จะได้เล่นหุ่นยนต์และเตะบอลแมนๆ กับน้องก็จบไป เพราะเล่นกับไอ้เจน (ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์) ทีไร มันก็ร้องไห้งอแงทุกที ตั้งแต่เด็กจนโต ชัชกับเจนตีกันได้ ทุกเรื่อง เพราะเจนชอบทำตัวเหมือนเป็นแม่มากกว่าเป็นน้อง

ส่วนชัชก็ชอบทำตัวเป็นภาระมากกว่าเป็นพี่ จะมีพี่ชายคนไหนที่ห่วยกว่าน้องสาวไปซะทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน กีฬา หน้าตา นิสัย แข่งกัน ยังไง เจนก็เพอร์เฟกต์กว่า เวลาเดียวที่ชัชจะโชว์เหนือทำตัวเป็นพี่ ก็คือตอนที่มีคนมาจีบเจน ชัชจะทำตัวกร่างไล่หนุ่มๆ ให้หนีหายไปหมด เหมือนเป็นการเอาคืน

นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เจนต้องปิดบังความรักระหว่างเธอกับโมจิ (นิชคุณ หรเวชกุล) ชายหนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่น สุดเพอร์เฟค เพราะเจนไม่อยากให้รักครั้งนี้ต้องพังยับด้วยน้ำมือของพี่ชัชเหมือนที่ผ่านมา แต่ความรักไม่ใช่ความลับ ชัชรู้จนได้ว่าเจนกับโมจิแอบคบกัน แล้วมีเหรอที่ชัชจะยอมปล่อยผ่าน ก็บอกแล้วว่าอะไรที่ทำให้น้องมีความสุข พี่ชายที่แสนดีอย่างชัชจะไม่มีวันยอมให้เกิดขึ้นแน่นอน!!

นักแสดง

Brother & Sister 11
ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์
ชัชวินทร์ (ชัช)
Brother & Sister 12
อุรัสยา เสปอร์บันด์
เจนขวัญ (เจน)
Brother & Sister 13
นิชคุณ หรเวชกุล
ทาคาฮาชิ โมชิคาวะ (โมจิ)
นพทร 6
มนสภรณ์ ชาญเฉลิม
เดียร์
นพทร 1
อัญชุลีกร บัวแก้ว
แม่ของชัชและเจน
นพทร 2
วิทยา เจตะภัย
ลุง/ป้าของชัชและเจน
นพทร 7
ณภัสนันท์ สิรินดาศุภสิริ
หมวย
นพทร 3
นที เอกวิจิตร
เซ้ง (เพื่อนชัช)
นพทร 5
กันติชา ชุมมะ
สาวของชัช
นพทร 4
เฉลิมพล ฑิฆัมพรธีรวงศ์
หนุ่มตกปลา
ธีธัต สุขอิ่ม ชัช (วัยรุ่น)
อชิรญา นิติพน เจน (วัยรุ่น)
พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล บอล

รางวัล

  • รางวัลสยามดารา สตาร์ส อวอร์ดส์ 2018
    • นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม สาขาภาพยนตร์ (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์)
    • นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม สาขาภาพยนตร์ (อุรัสยา เสปอร์บันด์)
  • มายาอวอร์ดส์ 2018
    • ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
    • บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (วิทยา ทองอยู่ยง)
    • ดารานำหญิงยอดเยี่ยม (อุรัสยา เสปอร์บันด์)
  • สื่อมวลชนคาทอลิกแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 36
    • สื่อมวลชนดีเด่น สาขาภาพยนตร์ไทย
  • รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 28
    • นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (อุรัสยา เสปอร์บันด์)
  • รางวัลสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ครั้งที่ 9
  • ดาราเดลี เดอะเกรต อวอร์ดส์ ครั้งที่ 8
    • ภาพยนตร์ที่สุดแห่งปี 2018
    • นักแสดงนำหญิงสาขาภาพยนตร์ที่สุดแห่งปี (อุรัสยา เสปอร์บันด์)