ไทยบันเทิง

🚧 โปรดทราบ เนื่องจากในตอนนี้ฐานข้อมูลของเรายังไม่สมบูรณ์ 😲😲 เนื่องจากระบบวิกิเป็นระบบที่ใหญ่และต้องมีฐานข้อมูลที่ครอบคลุม หากว่าท่านใดมีข้อมูลต้องการที่จะนำมาเผยแพร่ในฐานะมรดกทางภูมิปัญญาให้ผู้ที่สนใจได้ศึกษาเรียนรู้ ท่านสามารถล็อกอินผ่านบัญชี Facebook ได้โดยกดไปที่ Sign In with Facebook และร่วมพูดคุยกับเราได้ที่นี่ 🙋😉

READ MORE

ไทยบันเทิง
✨🌟  ทุ่งเศรษฐี (2514)
2514ทุ่งเศรษฐี 3

ใบปิดวาดโดย ริ้ม โฟร์อาร์ท

  • ประเภท : Action / Drama / Romance / Musical
  • ผู้กำกับ : เหมบุตร
  • บทประพันธ์ : ไพบูลย์ บุตรขัน
  • บทภาพยนตร์ :
  • ผู้ถ่ายภาพ : วิเชียร วีระโชติ
  • ผู้ให้เสียงพากย์ : ขุนแผน-ดารณี
  • อำนวยการสร้าง : สมนึก เหมบุตร
  • บริษัทผู้สร้าง : สมนึกภาพยนตร์
  • จัดจำหน่าย : จินตนาฟิล์ม
  • วันที่เข้าฉาย : 1 ตุลาคม 2514 ฉายที่ศาลาเฉลิมไทย
  • ระบบถ่ายทำ : ภาพยนตร์สีอิสต์แมน 35 มม.สโคป พากย์เสียงในฟิล์ม

เรื่องย่อ[]

ครั้งแรกและครั้งเดียว ที่บรมครูขุนเพลงลูกทุ่ง ไพบูลย์ บุตรขัน เป็นประกันบรรจงสร้าง บทประพันธ์และ 16 เพลงลูกทุ่ง
ซูเปอร์ซีเนมาสโคป 35 ม.ม. สีอิสต์แมน เสียงรอบทิศ

ผง (พันคำ) ฉุดโมลี (รัตนาภรณ์ อินทรกำแหง) สาวคนรักที่กำลังจะแต่งงานกับคำปั่น (ฑัต เอกฑัต) นักเลงใหญ่แล้วพาหนีไปอยู่ที่กระท่อมกลางป่าโดยมีเฉิ่ม (ทักษิณ แจ่มผล) เพื่อนเป็นผู้ช่วย ครั้นโมลีคลอดลูกชายแล้ว คำปั่น ห้าว (อดินันท์ สิงหิรัญ) และครูมวยพุฒิ (ประมินทร์ จารุจารีต) ก็ติดตามมาจนพบและฆ่าผงตาย ส่วนโมลีกับลูกชายหนีไปอยู่กรุงเทพฯได้ทัน เวลาผ่านไป 24 ปี เด็กน้อยเติบโตเป็นหนุ่มชื่อไพร (ครรชิต ขวัญประชา) พาก็พารุ่ง (รุ่งเพชร แหลมสิงห์) เดินทางมาทุ่งเศรษฐีในมาดพ่อค้าขายแผ่นเสียงและไพรได้พบรักกับขวัญดาว (เพชรา เชาวราษฎร์) ลูกสาวของคำปั่น ส่วนรุ่งก็มีใจให้กับปูน้อย (กิ่งดาว จันทร์สวัสดิ์) ลูกสาวครูมวยพุฒิ ความรักกำลังดำเนินไปด้วยดี แต่คำปั่นต้องการให้ขวัญดาวแต่งงานกับลูกชายของห้าว จึงหาทางกีดกันไพร ส่วนขวัญเดือน (ดวงใจ หทัยกาญจน์) น้องสาวขวัญดาวก็แอบชอบไพร แต่เมื่อไพรรู้ความจริงจากเฉิ่มว่า คำปั่นคือคนที่ฆ่าพ่อตนเอง ก็เลยคิดแก้แค้น โดยจับตัวคำปั่นมามัดติดกับต้นไม้ใหญ่ จะเอาไฟเผาให้ตายเหมือนกับที่คำปั่นทำกับพ่อตน แม้ขวัญดาวหญิงคนรักจะขอร้อง ไพรก็ไม่ฟัง แต่แล้วเรื่องก็ยุติลงด้วยดีเมื่อโมลีกลับมาเตือนสติลูกให้รู้จักอภัย เลิกอาฆาตจองเวรต่อกัน

นักแสดง[]

  • ครรชิต ขวัญประชา – ไพร
  • เพชรา เชาวราษฎร์ – ขวัญดาว
  • ดวงใจ หทัยกาญจน์ – ขวัญเดือน
  • ทักษิณ แจ่มผล – เฉิ่ม
  • รัตนาภรณ์ อินทรกำแหง – ฉุดโมลี
  • พันคำ – ผง
  • อดินันท์ สิงห์หิรัญ – ห้าว
  • ฑัต เอกฑัต – คำปั่น
  • ศศิธร เพชรรุ่ง
  • จอมใจ จรินทร์
  • ประมินทร์ จารุจารีต – ครูมวยพุฒิ
  • เทิ่ง สติเฟื่อง
  • ศรีสละ ทองธารา
  • สีเผือก
  • ศรีสุริยา
  • ม.ล.รุจิรา อิศรางกูร
  • สเปโต โพธิ์ดำ
  • เมือง อพอลโล่
  • รุ่งเพชร แหลมสิงห์ – รุ่ง
  • กิ่งดาว จันทร์สวัสดิ์ – ปูน้อย

Image Gallery & วีดีโอ[]

เกร็ด[]

  • เดิมภาพยนตร์เรื่องนี้วางตัว มิตร ชัยบัญชา เป็นพระเอกไว้ แต่มิตรเสียชีวิตไปอย่างกะทันหัน ก็เลยมอบให้ ครรชิต ขวัญประชา พระเอกรุ่นน้องมิตร ชัยบัญชา แสดงแทน
  • ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกของ ดวงใจ หทัยกาญจน์ นอกจากนี้ ยังนำนักร้องลูกทุ่งชื่อดังคือ รุ่งเพชร แหลมสิงห์-กิ่งดาว จันทร์สวัสดิ์ มาจับคู่แสดงเป็นพระ-นางรองของภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย