FANDOM

 ดอกฟ้า_หมาแจ๊ส (2560)
ดอกฟ้า หมาแจ๊ส (2560)
ดอกฟ้า หมาแจ๊ส (พ.ศ

ดอกฟ้า หมาแจ๊ส (พ.ศ. 2560)

ประเภท :  Comedy / Fantasy
ผู้กำกับ :  ยุทธเลิศ สิปปภาค
บทภาพยนตร์ :  ยุทธเลิศ สิปปภาค
บริษัทผู้สร้าง :  พระนครฟิลม์
วันที่เข้าฉาย :  30 พฤศจิกายน 2560
 ภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2560 เป็นหนึ่งในผลงานเด่นฉลองครบรอบ 15 ปีของค่ายหนังพระนครฟิลม์ ความยาว 110 นาที เรตหนัง PG-13 กำกับโดย ต้อม ยุทธเลิศ สิปปภาค

เรื่องย่อ

ยุคโซเชียลเรืองรอง มันคือยุคทองของการเซลฟี่ มันคือยุคที่ธุรกิจเสริมความงามนั้นรุ่งเรืองถึงขีดสุด หมา เด็กหนุ่มจากเกาะสีชังผู้เข้ามาสู่เมืองกรุงเพื่อค้นหาตัวตนและเป้าหมายที่แท้จริงนั่นก็คือการได้เป็นนักเขียนผู้มีชื่อเสียง แต่สุดท้ายเขาก็ต้องยอมรับความเป็นจริงที่ว่าถ้าหน้าตาไม่ดี เขาทำดีได้แค่เป็นเด็กเสิร์ฟในผับแห่งหนึ่ง แต่หมาไม่เคยท้อแท้ สักวันเขาจะต้องไปถึงเป้าหมายใหม่นั่นก็คือการเป็นดีเจชื่อดังในสักวัน แล้วคืนหนึ่ง หมาก็ได้เจอกับขจร เพื่อนเล่นสมัยเรียนอยู่ที่เกาะ จากลูกเจ้าของค่ายมวยบนเกาะ ขจรกลายเป็นเจ้าของคลินิกศัลยกรรมเสริมความงามผู้ร่ำรวย และขจรก็ได้ยื่นโอกาสทองให้หมานั่นก็คือการทำศัลยกรรมเปลี่ยนหน้าโดยไม่คิดเงินหมาแม้แต่บาทเดียว

หมายอมรับว่าในยุคนี้ ต่อให้เขาฝีมือดียังไง ก็ไม่มีวันสู้คนหน้าตาดีได้ หมาจึงตัดสินใจทำศัลยกรรมเปลี่ยนหน้ากับเพื่อนรัก แต่เมื่อหมาฟื้นขึ้นมาจากห้องผ่าตัดกลับพบว่าใบหน้าของเขานั้นไม่ได้เหมือนกับใบหน้าของไอดอลที่เขาอยากจะเป็นอยากจะเหมือน เขาคิดว่ามันอัปลักษณ์แต่ขจรกลับบอกนี่คือใบหน้าที่อินเทรนด์ที่สุดของเกาหลี ซึ่งทันทีที่เขาโพสรูปลงอินสตาแกรม ยอดไลค์ยอดฟอลโลวก็เพิ่มขึ้นหลักแสนในชั่วข้ามคืน

มันทำให้หมาพอฝืนทนอยู่กับใบหน้าอันผิดรูปนั้นได้ แต่ถ้าเขาสามารถย้อนเวลาได้เขาไม่มีวันจะทำศัลยกรรมแบบนี้เด็ดขาด แล้วหมาก็ได้เจอกับลุงโมก ลุงเจ้าของเรือประมงแห่งเกาะสีชังในวันที่เขาจะกลับไปร่วมพิธีศพของเฟื่องฟ้า อดีตรักวัยเรียนคนเดียวของเขาที่มาเสียชีวิตจากการถูกรถชน ลุงโมกบอกกับหมาว่า เฟื่องฟ้ายังไม่ถึงที่ตาย ชีวิตเธอยังไม่ถึงฆาต แต่มันเกิดความผิดพลาดบางอย่างกับห้วงเวลา และหมาเพียงผู้เดียวเท่านั้นที่จะย้อนเวลากลับไปแก้ไขความผิดพลาดนั้นได้

นักแสดง

ดอกฟ้า หมาแจ๊ส แจ็ส
แจ๊ส ชวนชื่น
หมา / แจ๊ส
ดอกฟ้า หมาแจ๊ส ใบเตย
สุธีวัน ทวีสิน
เฟื่องฟ้า
ดอกฟ้า หมาแจ๊ส โจ๊ก
กรภพ จันทร์เจริญ
ลูพิน
ดอกฟ้า หมาแจ๊ส บี้
บี้ เดอะสกา
ขจร
ดอกฟ้า หมาแจ๊ส โรเบิร์ต
โรเบิร์ต สายควัน
ลุงโมก

วีดีโอ