FANDOM

 ชื่อชอบชวนหาเรื่อง (2546)
ชชชหร
ชื่อชอบชวนหาเรื่อง (2546)

ชื่อชอบชวนหาเรื่อง (2546)

ประเภท :  Comedy / Adventure / Action
ผู้กำกับ :  บัณฑิต ฤทธิ์ถกล
บทภาพยนตร์ :  บัณฑิต ฤทธิ์ถกล
บริษัทผู้สร้าง :  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
วันที่เข้าฉาย :  13 มิถุนายน 2546
 ชื่อชอบชวนหาเรื่อง ภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2546 เป็นผลงานเขียนบทและกำกับอันดับที่ 21 ของ บัณฑิต ฤทธิ์ถกล ภายใต้การอำนวยการสร้างของ สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ แห่ง สหมงคลฟิล์ม นำแสดงโดยนักแสดงหน้าใหม่ และนักแสดงผู้กำกับกว่า 30 ชีวิต มารับเชิญในภาพยนตร์เรื่องนี้

เรื่องย่อ

เรื่องราวชีวิตสุดหักเหปนเปเสียงฮาเฮ กับชีวิตลูกผู้ชายชื่อแปลกๆ คำเดียวโด่เด่ว่า ชอบ (สิทธา เลิศศรีมงคล) นายคนนี้กำลังคบหาดูอกดูใจกับ อินทุอร (เพชรรัตน์ พุ่มคำ) แล้วทำไมล่ะ กับการคบหาผู้หญิง มันผิดแปลกตรงไหน !! ถ้าอินทุอรเป็นหญิงสาวชาวบ้านธรรมดาก็ไม่เป็นไร แต่เธอเป็นถึงลูกพ่อเลี้ยงผู้กว้างขวาง ใหญ่คับทุกตารางนิ้วของภาคเหนือ!

เรื่องไม่ธรรมดาก็ไม่ธรรมดายิ่งกว่า เมื่อ พ่อเลี้ยงโพ (สะอาด เปี่ยมพงษ์ศานต์) พ่อของอินทุอร ให้นายชอบพิสูจน์รักแท้ที่มีต่อลูกสาว โดยให้นายชอบใช้เวลา 7 วัน เดินทางไปภาคเหนือ และระหว่างทางต้องหาเรื่อง และมีเรื่องไปตลอดทาง จนกว่าจะไม่มีใครกล้าจะหาเรื่องด้วย หากสำเร็จก็จะยกลูกสาวให้ พร้อมสมบัติทรัพย์สินอีกครึ่งหนึ่ง แต่บุพเพกลับอาละวาด ให้มาพบกับ นลิน (ดาราวัลย์ วิไลงาม) สาวเหนือผู้อาภัพรัก ที่ต้องการกลับเหนือเพื่อรักษาแผลใจ โดยไม่มีเงินติดตัวซักแดง แล้วยุทธการหาเรื่องทั่วราชอาณาจักร ก็เริ่มขึ้นพร้อมคู่หูคนใหม่

นักแสดง

สิทธา เลิศศรีมงคล ชอบ
ดาราวัลย์ วิไลงาม นลิน
สะอาด เปี่ยมพงษ์ศานต์ พ่อเลี้ยงโพ
สมชาย ศักดิกุล พ่อเลี้ยง
เพชรรัตน์ พุ่มคำ อินทุอร
ธัญรส หลายหลากรัศมี
ธีรเดช ฎิระวณิชย์กุล
ภคชนก์ โวอ่อนศรี คนส่งข่าวให้กับพ่อเลี้ยง
คณัฐพล เพ็ชรประสาน
เชษฐวุฒิ วัชรคุณ
สันติสุข พรหมศิริ
จินตหรา สุขพัฒน์ กลุ่มคนขี้เมา
สมบัติ เมทะนี
ยอดชาย เมฆสุวรรณ
มานพ อัศวเทพ
เกียรติ กิจเจริญ
อรุณ ภาวิไล
วัชระ ปานเอี่ยม
จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์
ศรัณยู วงษ์กระจ่าง
ค่อม ชวนชื่น หลวงพ่อ
พัสสน ศรินทุ
สมเกียรติ คุณานิธิพงษ์
วรายุฑธ มิลินทจินดา
รัญญา ศิยานนท์
รอน บรรจงสร้าง
ปรารถนา สัชฌุกร
ขจรศักดิ์ รัตนนิสสัย
ภาณุ สุวรรณโณ
พิมพรรณ จันทะ
พิมพ์ผกา เสียงสมบูรณ์
ยุวดี เรืองฉาย
กฤษณ์ ศุภมงคล
นฤมล นิลวรรณ
โอลิเวอร์ บีเวอร์
แรม วรธรรม
ฉัตร มงคลชัย
สมปอง จุลละทรัพย์
ชาเลต ฮิลเดอร์บราวน์
ธนิตย์ จิตนุกูล
ศักดิ์ชัย ศรีบุญนาค
ภาสชัย ฉิมจำเริญ