จอมโจรมเหศวร (2513)
2513จอมโจรมเหศวร 1.jpg
Trailer_จอมโจรมเหศวร_(2513)

Trailer จอมโจรมเหศวร (2513)

ประเภท :  Biography / Action / Adventure / Drama / Crime
ผู้กำกับ :  อนุมาศ บุนนาค
บทประพันธ์ :  
บทภาพยนตร์ :  
บริษัทผู้สร้าง :  พลสัณห์ภาพยนตร์, เสรีภาพยนตร์
วันที่เข้าฉาย :  21 สิงหาคม 2513
 จอมโจรมเหศวร เป็นภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2513 สร้างโดย พลสัณห์ภาพยนตร์ โดยมี พลสัณห์ ศรีหาผล เป็นผู้อำนวยการสร้าง กำกับการแสดงโดย อนุมาศ บุนนาค ถ่ายภาพโดย วิเชียร วีระโชติ ที่ปรึกษาโดย ขจรกลิ่น บุรุษพัฒน์ และจัดจำหน่ายโดย เสรีภาพยนตร์

เรื่องย่อ

ศวร ลูกชายผู้ใหญ่สุข ที่ปลดประจำการจากการเกณฑ์ทหารกลับมาบ้าน แล้วต้องพบกับเหตุการณ์พ่อถูกฆ่าด้วยน้ำมือของหมื่นชล ผู้ที่อยากเป็นเจ้าพ่อและครอบครองที่ดินทั้งหมดของผู้ใหญ่สุข โดยศวรถูกหมื่นชลและพวกไล่ตามฆ่าจึงต้องหนีเอาชีวิตรอดไปถึงที่ไร่แห่งหนึ่ง และพบรักกับโฉมยา หลานสาวเจ้าของไร่ ท่ามกลางความไม่พอใจของพิทักษ์ พี่ชายของโฉมยา ซึ่งได้วางแผนหลอกศวรว่าโฉมยากำลังจะแต่งงานกับชายอื่นที่คู่ควรกว่า ทำให้ศวรเสียใจมาก

ด้วยความแค้นที่พ่อถูกฆ่าและโดนพรากคนรัก ทำให้ศวรเดินทางไปพบกับเสือฝ้าย และสร้างชื่อเป็นที่ร่ำลือกันทั่วในฉายาว่า "จอมโจรมเหศวร"

นักแสดง

มิตร ชัยบัญชา เสือมเหศวร
เพชรา เชาวราษฎร์
ประจวบ ฤกษ์ยามดี
สุรสิทธิ์ สัตยวงศ์
เมตตา รุ่งรัตน์
ชุมพร เทพพิทักษ์

เกร็ด

  • ภาพยนตร์เรื่องนี้อำนวยการสร้างโดย พลสัณห์ ศรีหาผล โดยก่อนหน้านั้นเมื่อราวปี พ.ศ. 2512 พลสัณห์ได้ไปตีไก่ชนที่อำเภอบางระจัน จึงมีโอกาสพบกับนายสวน เภรีวงศ์ หรือ เสือมเหศวร ทำให้มีโอกาสชักชวนให้นำชีวประวัติมาสร้างเป็นภาพยนตร์ โดยสร้างตามคำบอกของนายสวนทั้งหมด
  • ในภาพยนตร์เรื่องนี้ นายสวน (เสือมเหศวร) ได้รับเชิญแสดงเป็นพ่อของเสือมเหศวร (แสดงโดย มิตร ชัยบัญชา) และโดยเฉพาะตามท้องเรื่อง "เสือดำ" บังคับให้คณะลิเกแสดงโดยเปลื้องเครื่องอาภรณ์ออกหมด จนเกือบเป็นระบำโป๊
  • ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เดินสายไปฉายทั่วประเทศ โดยมีนายสวนได้ไปปรากฏตัว ทำให้มีรายได้เป็นเงินราวแสนกว่าบาท จึงนำมาสร้างบ้านอยู่อาศัยที่ชัยนาททุกวันนี้