ไทยบันเทิง

🚧 โปรดทราบ เนื่องจากในตอนนี้ฐานข้อมูลของเรายังไม่สมบูรณ์ 😲😲 เนื่องจากระบบวิกิเป็นระบบที่ใหญ่และต้องมีฐานข้อมูลที่ครอบคลุม หากว่าท่านใดมีข้อมูลต้องการที่จะนำมาเผยแพร่ในฐานะมรดกทางภูมิปัญญาให้ผู้ที่สนใจได้ศึกษาเรียนรู้ ท่านสามารถล็อกอินผ่านบัญชี Facebook ได้โดยกดไปที่ Sign In with Facebook และร่วมพูดคุยกับเราได้ที่นี่ 🙋😉

READ MORE

ไทยบันเทิง
✨🌟  ฆ่ายัดกล่อง (2508)
2508ฆ่ายัดกล่อง 1
  • ประเภท : Drama / Crime
  • ผู้กำกับ : อัจฉราพันธ์
  • บทประพันธ์ : อ.ระดิษฐ์พันธ์
  • บทภาพยนตร์ :
  • ผู้ถ่ายภาพ : ปรีชา สว่างศิลป์-เชื้อ จินดารมย์
  • อำนวยการสร้าง : วายุ เลาหะคามิน-สุธรรม เงยไพบูลย์
  • บริษัทผู้สร้าง : ธรรมรัตน์ภาพยนตร์
  • จัดจำหน่าย : บริษัท เอกรัตน์ จำกัด
  • วันที่เข้าฉาย : 28 พฤษภาคม 2508 ฉายที่โรงภาพยนตร์บรอดเวย์ สามแยก
  • ระบบถ่ายทำ : ภาพยนตร์สี 16 มม. ให้เสียงพากย์สด

เรื่องย่อ

มาแล้ว! ฉกาจ ฉกรรจ์ ทันใจ เผยพฤติการณ์... ฆ่ายัดกล่อง ในชีวิตฆาตกร

เรื่องราวชีวิตของ จรินทร์ (กิติกร สุนทรปักษิน) หนุ่มผู้ได้รับโอกาสในชีวิตได้เป็นนักร้องที่มีชื่อเสียง แต่เขากลับพา กิมลั้ง (ปริม ประภาพร) ลูกสาวเถ้าแก่ขายก๊วยจั๊บหนีไปอยู่ด้วยกัน สร้างความผิดหวังให้แก่ ครูคำรณ (คำรณ สัมบุณณานนท์) ผู้ปลุกปั้นจรินทร์เป็นอย่างมาก

จรินทร์มีชื่อเสียงได้ไม่นานก็ต้องพบกับความผิดหวังเพราะแอบไปมีความสัมพันธ์ชู้สาวกับ เตือนใจ (แก่นใจ มีนะกนิษฐ์) เด็กของนายห้างแผ่นเสียงที่ตนทำงานอยู่ด้วย จึงถูกเฉกหัวออกจากค่ายเพลง เมื่อชีวิตตกต่ำ จรินทร์ก็ย้อนกลับไปคืนดีกับกิมลั้ง สัญญาว่าจะเริ่มต้นชีวิตกันใหม่ แต่ระหว่างที่จรินทร์กำลังหางานทำอยู่นั้น กิมลั้งเกิดแท้งลูก ต้องผ่าตัดและจำเป็นจะต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก จรินทร์ไม่รู้ว่าจะหาเงินจากที่ไหนไปจ่ายค่าโรงพยาบาล จึงจับลูกชายเสี่ยร้านขายยาไปเรียกค่าไถ่ แต่เกิดการต่อสู้กัน จรินทร์พลั้งมือฆ่าเหยื่อตาย จึงหั่นศพใส่ลังกระดาษไปซุกไว้ในโบกี้รถไฟ

ต่อมาตำรวจสืบได้ว่าจรินทร์เป็นคนร้าย จรินทร์จึงหนีไปหาหลวงพ่อในถ้ำที่ราชบุรีเพื่อหวังจะบวชล้างบาป แต่ตำรวจ ครูคำรณ กิมลั้ง ก็ตามไปทันและช่วยกันเกลี่ยกล่อมจนจรินทร์ยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นักแสดง

กิติกร สุนทรปักษิณ จรินทร์
คำรณ สัมบุญณานนท์ ครูคำรณ
ปริม ประภาพร กิมลั้ง
แก่นใจ มีนะกนิษฐ์ เตือนใจ
ศรินทิพย์ ศิริวรรณ
เมืองเริง ปัทมินทร์
ไกร ครรชิต
จรูญ
สุคนธ์ คิ้วเหลี่ยม
ทองฮะ วงศ์รักไทย

ดูหนัง: ฆ่ายัดกล่อง (2508)

ให้เสียงพากย์โดยกลุ่มวัยหวานวันวาน

เกร็ด

  • ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากคดีฆ่ายัดกล่องแล้วส่งศพมาทางรถไฟ เป็นคดีจริงที่เกิดขึ้นในปี 2508 ปีเดียวกันกับที่สร้างภาพยนตร์
  • ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของ คำรณ สัมบุญณานนท์ [1]